"Xử" cô bạn thân vô ơn

N và tôi vào công ty cùng lúc với nhau. Cả hai đều khá hợp nhau trong cuộc sống cũng như những câu chuyện “bỉ bai” người khác. Cho đến ngày N bị một Cáo khác trong phòng hãm hại bằng một cái email nặc danh gởi cho sếp (dù việc xấu đó là thật), chính tôi là người nói đỡ cho N với sếp. Tôi còn giúp N bày trận trả đũa kẻ thù.

Cho đến lúc N được thăng tiến vào vị trí trưởng phòng kinh doanh, tôi vẫn nghĩ rằng mối quan hệ giữa chúng tôi vẫn (sẽ) tốt đẹp. Nhưng đời lắm kẻ hóa Sói ngay khi có khả năng.

Một hôm, tôi xin thùng giấy bên bộ phận văn phòng về để xếp lại bộ hồ sơ và chuẩn bị chuyển vào kho thì N chỉ thẳng tay vào mặt tôi và hỏi: “Tại sao lại để bừa bộn như vậy? Dọn mau đi, chướng mắt quá”. Không lâu sau đó, tôi đã chuyển nhầm một tập kế hoạch cho phòng nhân sự, và cô ta cầm hồ sơ ném thẳng vào mặt tôi bằng một thái độ giận giữ tột cùng. Đỉnh điểm là khi tôi xếp sai giờ hẹn cho đối tác trong một phi vụ làm ăn, N đã thẳng tay hủy bỏ quyền quản lý của tôi trong dự án đó và đẩy “bạn đang thân” khác lên thay thế. Tới lúc này thì tôi biết chẳng còn có thể nhường nhịn gì nữa, tôi lập tức xin chuyển qua bộ phận khác làm việc và không cắt đứt luôn một tình bạn xưa cũ.

Xử xong "cô bạn thân", tôi cũng viết đơn xin thôi việc (Ảnh minh họa)

Nhưng vẫn chưa đủ, N còn tung tin đồn về việc tôi làm đổ bể nhiều hợp đồng quan trọng của công ty và năng lực làm việc kém cỏi của tôi cho các đồng nghiệp khác. Đến mức này, tôi không thể nhịn được nữa. Những trò bẩn thỉu của nàng từ lúc bước chân vào công ty được “vô tình” gởi đến tất cả nhân viên dưới quyền. Phó giám đốc cũng được nhận riêng một bộ đầy đủ các chiến tích của nàng, kèm thêm rất nhiều hình ảnh “minh họa” khi N ăn chơi thác loạn ở bar, phì phèo thuốc lá như dân chơi thứ thiệt. Kết quả là N bị buộc phải viết đơn từ chức, vì công ty đang cần xây dựng hình ảnh đẹp. Tôi thì hả hê lắm nhưng cũng xin nghỉ việc, vì tôi biết rằng mọi người trong công ty thừa biết ai đứng đằng sau vụ này.

Theo 2!Đẹp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm