Rầu rĩ phong bì cuối năm

Lãnh đạo doanh nghiệp tôi bảo là phải “biết điều” nhằm tạo ra các mối quan hệ làm ăn lâu dài, xem đó là chuyện hiển nhiên của cấp dưới đối với cấp trên.

Thậm chí có năm doanh nghiệp tôi gặp khó khăn nhưng danh sách người nhận phong bì cũng không thể bớt đi, giá trị cũng không thể ít hơn. Sếp bảo không có thì công việc sắp tới sẽ không xong. Đôi lúc tôi vô cùng mệt mỏi và bị sếp mắng cho một trận vì lỗi thiếu sót, không bổ sung kịp thời vào danh sách những vị cán bộ mới được tuyển dụng hoặc điều động về.

Được biết Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng tết Nguyên đán để biếu xén quà tết. Thiết nghĩ để chỉ đạo của Thủ tướng đi vào thực tế cuộc sống và để doanh nghiệp không còn tốn kém một khoản tiền không nhỏ biếu xén cuối năm thì người lãnh đạo đứng đầu các cơ quan, ban ngành và cơ quan cấp trên của doanh nghiệp phải làm gương, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo trên và kiên quyết nói “không” với chuyện tiếp nhận quà biếu chúc tết, xử lý nghiêm nếu phát hiện hành vi nhận quà biếu xén của cấp dưới. Mặt khác, chính bản thân doanh nghiệp cần xóa bỏ tư tưởng biếu xén là nhằm để tạo ra nhiều mối quan hệ tốt, được cấp trên ưu ái, thuận lợi hơn trong công việc. Tệ nạn quà biếu xén thực chất là một trong những tệ nạn “hối mại” cần được loại trừ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm