Rủi ro khi bán nhà mà chưa lấy đủ tiền

Mới đây, TAND quận Tân Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ đến Công an quận Tân Bình để điều tra vì xét thấy có dấu hiệu lừa đảo trong việc mua bán căn nhà 335 Bis Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình.

Theo ông Nguyễn Văn Quyện, đầu năm 2014, gia đình quyết định bán căn nhà tại địa chỉ trên. Sau một thời gian rao bán nhà, ông Trần Vũ Tr. đồng ý mua với giá 58 tỉ đồng. Theo thỏa thuận, người mua đặt cọc 10 tỉ đồng và đến ngày 2-10-2014, hai bên đi làm thủ tục công chứng.

Trong hợp đồng chuyển nhượng nêu: Sau khi ký hợp đồng, phía ông Quyện giao toàn bộ bản chính giấy tờ nhà cho người mua để làm tiếp thủ tục đăng bộ sang tên tại UBND quận Tân Bình. Sau khi làm thủ tục sang tên xong, phía người mua phải thanh toán ngay 48 tỉ đồng còn lại cho ông Quyện.

Sau đó, phía người mua đã hoàn tất thủ tục đăng bộ sang tên nhưng không giao số tiền mua nhà còn lại. Sau nhiều lần gặp, phía người mua giao thêm 1 tỉ đồng và viết giấy cam kết đến cuối tháng 11-2014 sẽ thanh toán hết, nếu không sẽ bị mất 11 tỉ đồng đã giao cho bên bán và phải làm thủ tục sang tên nhà trở lại cho ông Quyện.

Đến hẹn, người mua vẫn không thực hiện cam kết nên ông Quyện đã khởi kiện ra TAND quận Tân Bình yêu cầu hủy hợp đồng mua bán nhà. Tòa thụ lý vụ án, mời hai bên đến hòa giải nhưng phía người mua không đến.

Ngày 26-1, ông Quyện phát hiện có người đến Chi cục thuế quận Tân Bình đóng thuế trước bạ chuyển nhượng căn nhà của ông sang cho người thứ ba nên trình báo công an, yêu cầu ngăn cản hành vi trên.

NGUYỄN HIỀN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…