Sai một tí, ngân hàng không cho nhận tiền

Chị Trương Thị Th. ở huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi kể: Ngày 12-10, người thân của chị ở TP.HCM gửi cho chị 2 triệu đồng, điện thoại báo là hôm sau ra ngân hàng V. ở Quảng Ngãi nhận.

Đầu giờ chiều 13-10, chị từ trong quê mang CMND đến ngân hàng V. ở TP Quảng Ngãi nhận tiền. Tuy nhiên, sau khi so sánh CMND với phiếu chuyển tiền của người thân, nhân viên giao dịch ngân hàng từ chối, không cho nhận.

Lý do là người thân của chị ghi nhầm nơi cấp CMND là TP Quảng Ngãi thay vì tỉnh Quảng Ngãi, dù số CMND, ngày tháng năm cấp, thông tin người nhận không sai.

Giấy gửi tiền chỉ sơ sót thay vì ghi nơi cấp là Công an tỉnh Quảng Ngãi thành Công an TP Quảng Ngãi

Theo chị Th., sau khi nhân viên ngân hàng không cho nhận tiền, chị phải điện thoại cho người thân ở TP.HCM, yêu cầu đến nơi chuyển tiền, sửa chữ “TP” thành “tỉnh” và người thân của chị phải làm động tác này, tốn thêm 22.000 đồng.

Chị Th. cho hay khi biết không nhận được tiền, chị về nhà thì người thân gọi báo đã sửa theo yêu cầu của nhân viên ngân hàng, chị lại tất tả hơn chục kilomet chạy ra TP Quảng Ngãi để nhận.

“Những lần trước, người thân của tôi vẫn ghi nhầm nơi cấp CMND là TP Quảng Ngãi thay vì tỉnh Quảng Ngãi nhưng các ngân hàng không ý kiến gì, không hiểu sao lần này cô nhân viên giao dịch Ngân hàng V. này lại khó quá, buộc người thân của tôi phải điều chỉnh này nọ, còn tôi phải chạy tới chạy lui…” - chị Th. nói.

“Đành rằng đụng đến tiền bạc phải cẩn thận nhưng cách hành xử của cô giao dịch viên nêu trên là chưa thông cảm với những người nộng dân như tôi” - chị Th. nói thêm. 

Theo ông Nguyễn Hữu Trọng, Giám đốc Ngân hàng ACB Chi nhánh quận 9, (TP.HCM), việc nhân viên giao dịch không cho chị Th. nhận tiền như trên là quá máy móc. Bởi CMND là do công an cấp tỉnh cấp, dãy số trên CMND chỉ cấp cho một người. 

“Với trường hợp của chị Th., thông tin người gửi, người nhận đã quá rõ ràng, sơ sót của người gửi như thế không cần phải xác minh. Nếu cẩn thận, nhân viên giao dịch chỉ cần hỏi chị ấy thêm về thông tin người gửi, số tiền, số điện thoại của người gửi là giải quyết cho chị ấy nhận ngay.

Cẩn thận hơn có thể gọi cho người gửi (có trong phiếu chuyển) để xác minh thông tin người nhận, thấy khớp thì phát tiền chứ không nên để khách hàng phải chạy tới chạy lui như vậy. Nếu nghi ngờ, nhân viên giao dịch báo với trưởng bộ phận hoặc lãnh đạo đơn vị giải quyết chứ tự ý từ chối như thế là chưa thông cảm với khách hàng, nhất là những nông dân tỉnh lẻ” - ông Trọng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm