Sao lại bắt các cháu viết như thế này?

Ngay lập tức, nhiều bạn facebook khác đã vào bình luận: “Khai bút kết hợp khai đao” hay “đọng lại trong chữ Tiền”; “cô giáo gây ấn tượng với cháu mạnh quá!”…

Đây là những lời dặn dò của giáo viên chủ nhiệm với học sinh lớp 2 để các cháu mang về trình bố mẹ. Thay vì in sẵn, phát cho các cháu mang về cho bố mẹ, cô giáo đọc hoặc viết lên bảng để các cháu chép lại, như chép chính tả. Có thể là cách để cô giáo cho các cháu tập viết. Nhưng, tại sao lại bắt các cháu phải viết những điều này, những chuyện tiền bạc mà đầu óc non nớt của các cháu chưa hề nghĩ đến mà cũng không liên quan gì đến các cháu.

Ở nhiều trường khác, theo tôi được biết, những khoản tiền đầu năm cần phải đóng, nhà trường đều có bảng thông báo đặt ngay phòng tài vụ, phụ huynh có thể liên hệ, xem và chuẩn bị để đóng cho con. Còn những gì liên quan đến các cháu như chuẩn bị tập sách, đồ dùng học tập thì giáo viên có thể đọc cho các con chép hoặc tự mình in sẵn một cái list để các con mang về cho ba mẹ chuẩn bị cho con mình vào năm học mới.

Tôi thiết nghĩ, bài học đầu năm của các con sẽ là những điều hay lẽ phải, những câu chuyện của cuộc sống chứ không nên để các con phải đối mặt với chuyện tiền nong như thế này. 

TRÍ NHIÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm