Sập tường nhà, chủ thầu xây dựng tử nạn

Chiều 8-10, chủ thầu Lê Thanh Hồng (53 tuổi, ngụ TPHCM) đứng hướng dẫn nhóm công nhân ép cọc nhồi, xây móng, cho một căn nhà thuộc thị trấn An Thạnh, huyện Thuận An, Bình Dương. Cạnh đó là bức tường cũ cao khoảng 3m của căn nhà cũ được giữ lại.
Khi nhóm thợ ép đến cây cọc thứ ba thì bất ngờ bức tường sát bên rung lắc và đổ ầm xuống, làm kinh động người dân xung quanh. Mọi người đổ xô đến hiện trường, thấy 3 người bị vùi bất động bên dưới đống đổ nát nên vội vàng đào bới cứu người.
Ngay sau đó 3 nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên ông Hồng được bác sĩ xác định tử vong trước lúc nhập viện. Anh Trần Văn Thiết (quê Ninh Bình) nhập viện trong tình trạng nguy kịch, bị hôn mê với đa chấn thương. Riêng Trần Xuân Đông (quê Đồng Nai) may mắn chỉ bị thương nhẹ.
 
Ngay tối cùng ngày, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã tổ chức khám nghiệm hiện trường. Nhận định ban đầu, nguyên nhân có thể do thi công ép cọc nhồi có vị trí quá gần bức tường, trong khi việc chống không đúng kỹ thuật. Mặc khác khu vực này nền đất cũng rất yếu.
Theo Trí Tâm - Kiều Trinh(VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm