Sẽ cưỡng chế dỡ khung nhà dựng không phép

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Em (nhà kế bên) lấn chiếm khiến công ty phải nhọc nhằn gửi đơn tranh chấp ra các cơ quan chức năng. Sự việc được UBND phường Linh Trung lập biên bản ngày 23-1 và đề nghị giữ nguyên hiện trạng ranh đất trống, không được thay đổi hiện trạng.

Tối 17-2, bà Em lại dựng khung nhà làm sẵn bằng sắt tại phần đất này (ảnh). Công ty báo cho chủ tịch phường và trưởng khu phố nhưng sau đó bà Em vẫn tiếp tục lợp mái nhà, làm rào chắn khuôn viên nhà.

Sau khi công ty khiếu nại, UBND phường Linh Trung ra quyết định cưỡng chế vì không có giấy phép vào ngày 27-2 và thông báo lần hai là ngày 25-3 sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ trả lại hiện trạng đất trống.

“Từ đó đến nay đã gần sáu tháng nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa tiến hành cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm này. Điều này khiến công ty bị thiệt thòi và e ngại sự giải quyết không công tâm của địa phương” - ông Lễ nói thêm.

Ông Nguyễn Nam Hải, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Thủ Đức, cho biết không có việc bao che trong quá trình xử lý vi phạm trong trường hợp này.

Khi nhận được đơn phản ánh của ông Lễ, quận đã mời ông lên làm việc vì hiện nay theo báo cáo của UBND phường, phần đất trên thuộc quyền sử dụng của bà Em. Theo đó bà Em mua lại phần đất này của một người dân và sử dụng cho đến hôm nay. Quận đã yêu cầu ông Lễ cung cấp các giấy tờ chứng minh phần đất này thuộc quyền sử dụng của Công ty Sơn Lâm nhưng ông không cung cấp được.

Còn việc bà Em dựng khung nhà sắt không phép trên phần đất này thì UBND phường đã lập biên bản và ra quyết định cưỡng chế. Tuy nhiên, khi có văn bản cưỡng chế, bà này làm đơn xin dời ngày cưỡng chế một thời gian rồi sau đó sẽ tự nguyện tháo dỡ. Xét thấy hoàn cảnh bà Em khó khăn nên UBND quận đồng ý. Tiếp đó, quận rà soát quy trình ban hành quyết định cưỡng chế của UBND phường thì phát hiện quyết định vi phạm một số vấn đề về thời gian. Quận đã yêu cầu UBND phường kiểm tra lại hồ sơ và ban hành quyết định mới để đảm bảo thủ tục. Khi nào phường có quyết định mới thì quận sẽ kết hợp với phường tiến hành cưỡng chế trường hợp vi phạm này nếu không tự nguyện tháo dỡ.

M.QUÝ ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm