Sẽ hiệu quả hơn nếu biết “gọi” dân đến

Chừng nghe em nói đã gọi điện thoại hỏi thăm kỹ lưỡng, tôi mới đồng ý cho em đi. Kể lại việc này để cho thấy không phải ai cũng biết nhiều cơ quan và cụ thể là những cơ quan nào làm việc vào thứ Bảy.

Mới đây, UBND TP.HCM đã chính thức yêu cầu các sở, cơ quan thuộc UBND TP; UBND cấp huyện, phường... phải tổ chức làm việc vào sáng thứ Bảy hàng tuần. Theo tôi, làm thêm sáng thứ Bảy để phục vụ dân được nhiều hơn là một chủ trương đúng. Song nếu đã mất công làm thêm giờ (và được hưởng chế độ phù hợp) thì các cán bộ cần làm cho đến nơi đến chốn.

Thay vì ngồi chờ dân đến để tiếp nhận hồ sơ, các cán bộ nên chủ động giải quyết hồ sơ của dân. Hồ sơ nào thiếu, các cán bộ có thể gọi điện thoại hoặc gửi thư mời dân đến bổ túc kịp thời để có thể trả kết quả. Hồ sơ nào đã hoàn chỉnh, các đơn vị có thể mời dân đến trả kết quả trước hạn. Hoặc các nhân viên sẽ cố gắng tận dụng sáng thứ Bảy “vàng ngọc” để xử lý hết các hồ sơ còn tồn đọng v.v... Khi số hồ sơ đã vơi đi và người dân đã quen với việc được phục vụ vào thời điểm trên, các cơ quan sẽ có sự phân bổ công việc hợp lý để nâng chất phục vụ, hạn chế tối đa các sai sót đáng tiếc mà lâu nay vẫn hay xảy ra do bị áp lực về thời gian.

PHAN BÉ TOÀN (Quận 5)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm