Sớm trợ cấp hằng tháng cho gia đình người đã mất

Ngày 4-1-2017, TAND quận 12 đưa vụ án trên ra xét xử và tuyên phạt bị cáo năm năm tù, yêu cầu bồi thường tiền mai táng chồng bà. Ngoài ra, bị cáo còn có nghĩa vụ hằng tháng cấp dưỡng cho hai đứa con của bà mỗi bé 1,5 triệu đồng cho đến khi đủ 18 tuổi. Không chấp nhận bản án của TAND quận 12 nên bà kháng cáo lên TAND TP.HCM. Ngày 10-4, TAND TP xét xử phúc thẩm, nâng mức phạt tù đối với bị cáo lên sáu năm tù. Đối với phần dân sự không thay đổi nhiều.

Tuy nhiên, sau khi bản án có hiệu lực, Chi cục Thi hành án (THA) dân sự quận 12 vẫn chưa thi hành phần dân sự theo bản án của tòa, tức buộc bị cáo phải cấp dưỡng hằng tháng cho hai con bà. Trong khi đó, gia đình bà hiện rất khó khăn, các con bà không có tiền để tiếp tục đi học.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Chi cục THA quận 12 cho biết: Trong bản án phúc thẩm, tòa tuyên về phần dân sự có sai sót và THA đã gửi công văn yêu cầu tòa này đính chính lại nên phần THA có bị chậm.

Cụ thể, trước đây gia đình bị cáo đã nộp số tiền 40 triệu đồng cho THA quận 12 để sau này THA nhưng bản án lại thể hiện là nộp cho Cục THA dân sự TP.HCM. Hiện nay THA đã ra quyết định thi hành và phân công chấp hành viên thực hiện. THA quận 12 sẽ thi hành sớm bản án này để hỗ trợ gia đình bà Loan sớm ổn định cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…