Sự thật thú vị về tỷ phú thế giới

Theo danh sách người giàu được tạp chí Forbes công bố ngày 4/2, cả thế giới hiện có 1.426 tỷ phú với tổng tài sản 5.400 tỷ USD. Đây đã là năm thứ 27 họ thực hiện bảng xếp hạng này. Trong quá trình thống kê số liệu và xem xét tiểu sử của những cá nhân xuất sắc trên, Forbes đã thu nhặt được rất nhiều thông tin thú vị.

Trong danh sách tỷ phú năm nay, có một người tên là "Chúa". Đó là God Nisanov, 40 tuổi, người Azerbaijan với tài sản 3 tỷ USD.

Người thiệt hại nhiều nhất năm nay là tỷ phú Brazil - Eike Batista khi bị bốc hơi trung bình 53 triệu USD một ngày. Việc đó khiến ông rơi thẳng từ hạng 7 năm ngoái xuống 100 năm nay với 10,6 tỷ USD.

Cuối năm ngoái, tỷ phú Mỹ - Stewart Rahr đã bị cấm đến ăn tại chuỗi nhà hàng sushi cao cấp Nobu ở New York vì to tiếng giành chỗ trong quán và dọa đánh nữ quản lý.

Một số người khác còn nổi tiếng vì những tài sản chẳng giống ai. Tỷ phú già nhất thế giới David Rockefeller (Mỹ) sở hữu một trong những bộ sưu tập bọ cánh cứng lớn nhất hành tinh.

Tỷ phú bia Thổ Nhĩ Kỳ Tuncay Ozihan có tới 3.000 cây bút và luôn mang cả tá chiếc theo người.

Tỷ phú người Pháp Vincent Bollore còn có hơn 1.000 quyển truyện tranh.

Savitri Jindal (Ấn Độ) là nữ tỷ phú sinh nhiều con nhất danh sách này với 9 người.

Trong 23 tỷ phú dưới 40 tuổi, người trẻ nhất là đồng sáng lập mạng xã hội Facebook - Dustin Moskovitz (28 tuổi).

Ngoài ra, rất nhiều tỷ phú trong đây xuất thân từ làng thể thao. Masahiro Miki (Nhật Bản) từng là vận động viên đấm bốc trước khi tham gia thương trường.

Jauge Paulo Lemann (Brazil) từng là vận động viên quần vợt và tham gia chơi ở giải Wimbledon trước khi thành tỷ phú bia.

Bạn khởi nghiệp của ông là Carlos Alberto Sicupira (Brazil) cũng từng lập nhiều kỷ lục thế giới về câu cá.

Hai nhà thiết kế của Dolce & Gabbana - Domenico Dolce và Stefano Gabbana cùng gia nhập đội ngũ tỷ phú năm nay. Điều đặc biệt là họ từng là một cặp đôi đồng giới.

Theo VNEXPRESS

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.