Tài xế dùng ma túy: Phải sa thải ngay!

Tai nạn kinh hoàng ở Long An, nhiều người tử vong là bài viết nói về tai nạn xảy ra lúc 15 giờ ngày 2-1 tại ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức, Long An. Xe đầu kéo biển số 62C-043.48 lưu thông theo hướng từ Long An về TP.HCM thì bất ngờ lao tới lùa hàng loạt xe máy đang dừng tại ngã tư này. Bốn người chết, 18 người bị thương, nhiều xe máy bị gãy nát, hư hỏng nặng.

Phải đưa tất cả tài xế đi kiểm tra ma túy

Chúng tôi cảm nhận khi gõ những dòng bình luận, nhiều bạn đọc vẫn còn run rẩy, hốt hoảng, không tin vào mắt mình. Bạn ThanhTan hốt hoảng: “Tai nạn quá kinh hoàng, nhất là khi Tết sắp đến nữa. Gia đình tôi cũng đã có người thân chết vì va chạm với xe container, nguyên nhân cũng do xe container chạy lấn đường, tài xế có nồng độ cồn. Tai nạn đã ám ảnh tôi và người thân cả thời gian dài, ra đường cứ thấy xe container, xe tải là tôi sợ và phải né từ xa…”.

Bạn ThanhThuy bức xúc: “Việc các tài xế đường dài dùng ma túy đã được báo chí cảnh báo nhiều lần nhưng xem ra không giải quyết triệt để. Tài xế gây tai nạn ở Long An được xác định là dương tính với ma túy. Không lẽ không có biện pháp nào để xóa bỏ tình trạng này sao?”.

Bạn Ngọc Tân đưa ra giải pháp: “Các cơ quan chức năng cần tổng rà soát, đưa đi xét nghiệm (test) về tình trạng sử dụng ma túy với tất cả tài xế lái xe đường dài. Nếu có dương tính thì phải sa thải ngay”.

Những bài báo thu hút sự quan tâm bình luận của bạn đọc trong tuần qua.

Làm du lịch kiểu đuổi khách

Bài viết “Chủ resort chặt lưới bóng chuyền của du khách” cũng đã nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc. Ngày 30-12-2018, trên mạng tràn ngập clip ghi lại hình ảnh một phụ nữ trung niên cầm dao chặt lưới bóng chuyền trên bãi biển và liên tục khẳng định bãi biển này thuộc sở hữu của bà.

Bạn MinhTam, ThanhTran, NguyenMy bức xúc: “Thật không thể hiểu nổi người làm du lịch mà có hành động phản cảm như vậy, cầm dao chặt chém trước bao nhiêu du khách, không khác gì xã hội đen. Làm sai rồi sau đó lên tiếng xin lỗi là xong hay sao? Chính quyền địa phương, ngành du lịch cần phải xử nghiêm vụ này”.

Cung cấp thêm một góc nhìn khác, bạn ThuThuy bình luận: “Ở một số địa phương có du lịch biển cũng xảy ra tình trạng này và các chủ resort còn rào chắn hết cả lối đi xuống biển của người dân. Chỉ đến khi báo chí lên tiếng thì chính quyền mới vào cuộc. Người dân phải chịu thiệt trong cả thời gian dài”.

Bạn NguyenHang cho rằng làm du lịch kiểu đuổi khách như thế thì nói sao luôn thua người ta. Không so sánh đến các nước châu Âu, so với Thái Lan thôi thì du lịch biển của mình cũng không bằng rồi. Chỉ nghĩ cái lợi trước mắt mà không thấy được đâu là cái lợi, cái hại về lâu dài.

“Cú đấm thép” 363: Khắc tinh của tội phạm

Trước tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP có dấu hiệu phức tạp, Công an TP.HCM đã thành lập ““Cú đấm thép” 363 của TP.HCM gồm các cảnh sát giỏi”. Đây cũng là tít bài gây chú ý cho dư luận trong tuần qua. Việc thành lập tổ 363 đã làm nhiều người dân TP cũng như các du khách cảm nhận không còn cảm giác bất an với nạn trộm cướp, đua xe bạt mạng mỗi khi ra đường.

Bạn ThanhTuyen chia sẻ câu chuyện của mình: “Nhà tôi ở quận 9, làm việc ở quận 3 nên thường đi làm về khuya. Xem báo chí thì thấy cướp giật giờ rất manh động nên lúc nào cũng cảm thấy lo sợ. Nay biết có tổ 363 này mới thành lập để trấn áp tội phạm nên tôi cũng đã an tâm hơn khi phải đi làm về khuya”.

Bạn SauNguyen nhắc lại hình ảnh của những anh cảnh sát hình sự trong đội SBC nổi tiếng một thời: “Bọn trộm cướp nghe danh đến Lý Đại Bàng là phải khiếp sợ, hình ảnh các anh với chiến xe Honda 67 “thần thánh” tôi không thể nào quên. Mong rằng tổ 363 sẽ luôn là nỗi khiếp sợ, khắc tinh của bọn tội phạm”.

Bạn Nguoimientay và nhiều bạn đọc khác cho rằng việc thành lập tổ 363 là việc làm rất cần thiết ở một TP đông dân nhất nhì cả nước.

Tính mạng người dân hay bức tường quan trọng?

Bài viết “Dân tháo chạy vì bức tường khổng lồ bắt đầu đổ” phản ánh việc khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh ở xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang xây dựng bức tường khổng lồ dài hàng trăm mét sát khu dân cư có nguy cơ gây mất an toàn cho người dân. Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã nhiều lần yêu cầu tháo dỡ nhưng doanh nghiệp không chấp hành. Nhiều bạn đọc lo lắng, bất bình trước thông tin này.

“Cả bức tường thành khổng lồ xây không phép như vậy mà không ai biết, đợi nó xây xong hết rồi giờ mới lên tiếng. Trong khi cái toilet nhà người dân mới đào móng là cả ban, ngành tới hạch sách tới xương rồi” - TanTrong.

“Doanh nghiệp không đập tường thì họ tự chịu trách nhiệm, để coi nó trụ được bao lâu, kiểu này thì vài cơn mưa là nó sập thôi. Hư hại nhà dân thì thống kê bắt doanh nghiệp đền đầy đủ, sau đó cơ quan công an khởi tố vụ án cho biết thế nào là luật pháp nghiêm minh” - ChinMinh.

“Sự việc trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng tính mạng người dân rõ ràng như vậy mà cả hệ thống chính quyền không làm gì được doanh nghiệp này sao? Hay phải đợi Thủ tướng chỉ đạo? Tài sản, tính mạng người dân hay bức tường của doanh nghiệp quan trọng đây?” - ThuLan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.