5 lời khuyên khi chồng có "vợ bé"

Nhiều phụ nữ phản ứng mù quáng khi phát hiện ra chồng có tình nhân. Sự sợ hãi, tức giận, đau đớn hay ý muốn trả thù dẫn họ tới những quyết định và hành động sai lầm khiến bản thân phải ân hận cả đời.

1. Đừng vội vàng bỏ chồng

Quyết định kết hôn với người ấy có nghĩa bạn muốn cùng chàng chung sống suốt cuộc đời nhưng sự cám dỗ bên ngoài đã khiến ông xã “lầm đường lạc lối”. Bạn có thể rời bỏ chàng nhưng đây nên là quyết định cuối cùng. Đầu tiên, bạn cần nắm rõ tình hình thực tế, giám sát các hoạt động, thái độ cũng như tần suất liên hệ của chàng với người tình. Bạn có thể thuê thám tử giúp mình điều tra nhưng phải đảm bảo hai bạn vẫn chung sống dưới một mái nhà, mọi chuyện sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

2. Không kể lể với mọi người về sự phản bội của chàng

Bạn đang gặp trục trặc trong hôn nhân nên việc tìm tới bạn bè hay người thân trong gia đình để tâm sự là điều tự nhiên. Nhưng hãy cẩn trọng khi tìm người chia sẻ, bạn phải chắc chắn người đó đáng tin cậy và sẽ không nói chuyện này với bất cứ ai. Đàn ông dù sai trái vẫn luôn trọng sĩ diện, chàng không muốn vợ kể lể tội lỗi của mình với cả thế giới. Hơn thế nữa, nếu bạn và chồng quyết định hòa giải, nói cho nhiều người biết chỉ khiến mọi việc trở nên tệ hơn.

3. Đừng cố tình phớt lờ mọi chuyện

Bạn lảng tránh sự thật hay giả tảng như cuộc sống vợ chồng vẫn ổn chỉ càng khiến tình cảm thêm rạn nứt. Hơn nữa, bỏ qua sự phản bội của chàng đồng nghĩa với việc bạn đang ủng hộ hành động sai trái đó. Vậy thay vì chịu đựng nỗi đau và sự lừa dối dài hạn, tại sao bạn không nghĩ rằng mình nên dũng cảm đối mặt với sự thật? Giải quyết mọi chuyện sớm sẽ giúp bạn và ông xã hiểu rõ vấn đề, sự thiếu sót khi chung sống... Dù quyết định sống chung hay mỗi người một nơi cũng đều làm cả hai thấy thoải mái.

4. Có bằng chứng, kế hoạch và mục đích cụ thể trước khi nói chuyện với chồng

Hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng bạn nên thẳng thắn và trực tiếp giải quyết với chồng nhưng trước khi thực hiện điều này, bạn cần có kế hoạch cụ thể. Chọn thời gian và địa điểm cẩn thận để cả hai có thể ngồi nói chuyện, thảo luận mà không bị gián đoạn.

Khi bạn đã có bằng chứng cụ thể về hành động ngoại tình của chàng như tên tình nhân, thời gian gặp, địa điểm… bạn hãy đưa ra một số câu hỏi như “chuyện này diễn ra bao lâu?”, “bắt đầu từ khi nào?”, “anh dự định làm gì?”… Hãy lắng nghe cẩn thận câu trả lời của ông xã, bạn sẽ đánh giá được chính xác tình hình và đưa ra quyết định một cách khôn ngoan.

5. Đừng lãng phí thời gian và công sức vì người phụ nữ khác

Bị ám ảnh bởi tình nhân của chồng là một trong những điều tệ hại nhất mà hầu hết phụ nữ nào cũng gặp phải. Tất nhiên, bạn không thể dừng quan tâm và tò mò tới kẻ thứ ba nhưng liên tục đặt câu hỏi cho ông xã về cô "vợ bé", kéo cô ta vào cuộc hội thoại giữa hai vợ chồng chỉ khiến vấn đề đi xa hơn thực tế.

Bên cạnh đó, gọi điện thoại, yêu cầu cô tình nhân rời xa chồng mình hay “tuyên chiến” với cô ả chỉ bôi nhọ thanh danh và tự hạ thấp giá trị bản thân. Hành động quấy rối hay đe dọa cô nàng là trái pháp luật và giúp cô ả có cớ để nhõng nhẽo với chồng bạn khiến họ càng xích lại gần nhau hơn. Đừng để ý nhiều tới những gì xảy ra giữa chồng và người phụ nữ đó, bạn nên tập trung vào cuộc thảo luận của hai vợ chồng.
Theo Giadinhnet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm