Đau khổ vì mẹ đòi… lấy chồng

Mẹ tôi thì không thèm nhìn mặt con cho đến khi nào con đồng ý với ý kiến của mẹ….

Bố tôi mất được 6 năm, ông qua đời sau một cơn bạo bệnh. Trước khi chết, ông đã gọi mẹ tôi và chị em tôi đến, ông dặn chúng tôi hãy ngoan ngoãn và vâng lời mẹ. Ông dặn mẹ hãy ở bên cạnh các con để chăm sóc chúng tôi thay phần của ông. Mẹ tôi nước mắt ngắn dài hứa là sẽ làm đúng như lời bố.

6 năm trôi qua, mẹ tôi đã thực hiện như vậy, chúng tôi đã lớn, đứa đi làm, đứa thì đang học dở đại học, nhưng gia đình tôi đầy tình yêu thương và đoàn kết. Thương mẹ đơn côi, tôi động viên mẹ tham gia vào sinh hoạt ở nhóm phụ nữ của phường, rồi từ đó thấy bà vui dần rồi ngỏ ý với chị em tôi là muốn tham gia lớp học khiêu vũ dành cho người trung niên ở nhà văn hóa. Thương mẹ, chúng tôi lại tiếp tục đồng ý để mẹ đi cho vui vẻ.

Nhưng thói đời oái oăm, đi khiêu vũ thì phải có bạn nhảy chứ. Mẹ đã có một bạn nhảy, ông là một phó giám đốc đã nghỉ hưu và ly dị vợ, thế là gần nhau và yêu nhau lúc nào không biết. Phải nói thêm rằng năm nay mẹ tôi 52 tuổi, nhưng nhìn nhan sắc còn mặn mà lắm.

Họ nói chuyện với nhau và sau đó ngỏ ý muốn chúng tôi để cho mẹ đi bước nữa với người đàn ông này.

Khỏi phải nói chị em tôi sốc thế nào đâu, đứa nào cũng gào lên phản đối và cuộc nói chuyện đã tan tành với bao nhiêu là nước mắt của mẹ và cả chị em tôi.

Tôi đã lén đi theo mẹ, thấy mẹ gặp gỡ với người đàn ông đó, mẹ vui vẻ và hạnh phúc. Thực sự tôi muốn mẹ hạnh phúc, nhưng là hạnh phúc bên chị em tôi chứ không phải với người đàn ông khác và nhất là ở độ tuổi này, mọi người sẽ nghĩ gì chứ?

Rồi người đàn ông đó đã ly dị vợ, biết đâu ông ta có cả đám chân dài đằng sau, chứ mẹ tôi thì làm sao mà ông ta yêu thật lòng được?

Cứ nghĩ đến điều đó, tôi lại thấy rối tung hết cả lên. Tôi cần nhờ các chuyên gia giúp đỡ cho tôi với. Cám ơn các anh chị nhiều ạ.

Lê Khanh (Quận Tây Hồ- Hà Nội)

Chào chị!

Linh Tâm hiểu rằng chị và các anh chị em trong gia đình đang cố gắng giữ mẹ lại phần vì thương và lo cho mẹ, phần vì muốn mẹ tiếp tục thực hiện ước nguyện của bố. Đó là một mong muốn tốt đẹp, nhưng cũng cần xem lại việc mong muốn và quá trình thực hiện mong muốn đó như thế nào nữa.

Mẹ chị đã làm tròn vai trò của một người vợ, đã hứa là nuôi con và chăm sóc con thay cho bố chị trước khi đi xa, như vậy bà đã thực hiện đúng như những gì mà ông mong ước. 6 năm trôi qua với sự thành đạt của những đứa con trong gia đình, có lẽ bố chị đã thực sự cảm thấy mãn nguyện với sự cố gắng của vợ mình, và ông không có gì để trách móc bà nữa cả.

Mẹ chị cũng cần có một người để chia sẻ, ngoài các con mình ra. Ai cũng cần có người động viên tinh thần, bởi có những điều mà không phải lúc nào các con của mình cũng thực sự thấu hiểu và thông cảm được. Việc mẹ chị tìm đến một người khác cũng là thêm một chỗ dựa trong lúc cô đơn.

Nếu chị đã lập gia đình, chị thấy rằng giữa chồng và con chị, rõ ràng không thể lựa chọn một trong hai cho mình được, bởi ai cũng thực sự quan trọng trong cuộc sống của mình.

Có thể việc báo tin quá bất ngờ khiến cho chị và các anh chị em trong gia đình chưa có sự chuẩn bị tinh thần, nhưng nếu chị thực sự mong mẹ mình được vui vẻ, thì chị có thể hiểu rằng những điều đó phải xuất phát từ mong muốn của mẹ mình chứ không phải do các con nghĩ và mang lại cho mẹ.

Chị lo lắng cho mẹ, tuy nhiên bà đã 52 tuổi và đã có sự từng trải rất nhiều trong cuộc sống, chị hãy chia sẻ với mẹ để có thể hiểu hơn về người đàn ông đó trước khi có kết luận rằng ông ấy là người xấu hay tốt. Đồng thời sự chia sẻ đó cũng giúp mẹ con có sự hiểu nhau và thông cảm với nhau hơn.

Chị hãy trao đổi lại với các thành viên trong gia đình để có thể hỗ trợ mẹ mình một cách tốt nhất, giúp bà có sự động viên về mặt tinh thần nhé!
TheoTrung tâm tư vấn Linh Tâm
Theo Giadinhnet/VTC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm