Đổ bệnh vì chia tay người yêu

Năm nay em tròn 23 tuổi, đầu tháng 8.2012 em mới chia tay bạn trai. Sau khi chia tay em rất hay suy nghĩ về chuyện tình cảm và sinh ra chứng đau nửa đầu bên trái. Dần dần sau đó một thời gian em có cảm giác đau trên giữa đỉnh đầu có toát mồ hôi lạnh. Trong thời gian đó em còn bị nhiều áp lực khác của việc thi tốt nghiệp đại học. Vì thế thời gian ôn thi, cả trong giờ thi đầu em luôn rất đau.
Sau khi thi tốt nghiệp xong thì em bị đau đầu thường xuyên hơn cùng với đó là tình trạng mất ngủ. Mỗi ngày chỉ ngủ được 1-2 tiếng đồng hồ, dần dần em thấy mất luôn cảm giác buồn ngủ và thức cả ngày, cả đêm đến sáng. Tình trạng đau đầu liên tục và mất ngủ đã diễn ra từ tháng 9/2012 đến bây giờ.
Em có đi tập yoga để cân bằng lại thì tình trạng đau đầu có giảm đi nhưng không hết hẳn, em vẫn mất ngủ triền miên như trước đó. Thấy tình trạng không thuyên giảm em đã đi khám bác sĩ ở Viện Đại học Y và uống thuốc trầm cảm trong 2 tuần nhưng em thấy tim đập nhanh, bị tiêu chảy cả trong 2 tuần đó nên ngừng uống thuốc.
Hiện tại em cảm thấy trở nên vô cảm, không có cảm giác vui, buồn, hạnh phúc hay đau khổ gì cả. Em thì chỉ sợ mình mất ngủ mãi sẽ dẫn đến kiệt sức, nhưng thực sự em không biết mình bị làm sao, bệnh gì và phải làm thế nào vì không thể ngủ được dù là ngày hay đêm. Mong quý báo và các bác sĩ cho em một lời khuyên?

Trả lời thắc mắc của bạn Hương Giang, bác sĩ Nguyễn Văn Dũng - Viện sức khỏe tâm thần viện Bạch Mai
cho biết: "Qua lời kể của bạn Giang thì có thể chẩn đoán sơ qua nguyên nhân của tình trạng đau đầu, mất ngủ và biến đổi tâm lý bất thường của bạn là do những chấn động tâm lý sau khi chia tay bạn trai kết hợp với những căng thẳng, stress do thi cử.
Như biểu hiện mà bạn kể thì tình trạng bệnh của bạn khá bất thường và nghiêm trọng. Bạn nên đến ngay bệnh viện điều trị sức khỏe tâm thần uy tín gần nhất để làm các trắc nghiệm cũng như khám bác sĩ kĩ lưỡng để tìm ra nguyên nhân chính xác nhất. Tại đây bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân chính xác và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng của bạn. Việc điều trị có thể cần thời gian dài và phải dùng thuốc kết hợp với các liệu pháp tâm lý khác nên bạn cần kiên trì. Nếu gặp phải bất kỳ vấn đề gì bất thường nên liên lạc thông báo hoặc gặp bác sĩ điều trị của bạn chứ không nên tự tiện dùng thuốc như bạn đã cho biết trước đó. Chúc bạn sớm khỏe!
Theo Dân trí
Chia sẻ lên LinkHay.com Email In [+]Cỡ chữ[-]

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm