“Giấu” người yêu vì… mắc cỡ

Đủ “thể loại” lí do

Cách đây hai tuần, Ngọc Lan (19 tuổi) đã nhận lời yêu một anh khoá trên, cùng trường, nhưng vì sợ bạn bè trêu chọc nên Lan luôn tìm cách thoái thác mỗi khi bạn bè hỏi về quan hệ giữa Lan và anh chàng kia.

“Tớ ngại lắm, từ lúc đi học đến giờ tớ vốn nổi tiếng trong mắt bạn bè là chúa lầm lì, ít nói và đặc biệt không bao giờ tiếp xúc với con trai. Giờ mà công khai đã có người yêu chắc đây sẽ là sự kiện chấn động và trở thành tâm điểm cho tụi bạn trêu chọc quá. Tớ không thể chịu được áp lực từ dư luận nên đành giấu để mọi chuyện được yên ổn”.

Bạn trai của Phương Mai (20 tuổi) rất thắc mắc không hiểu vì sao chẳng bao giờ thấy Mai nhắc đến bạn bè của cô trong các cuộc trò chuyện giữa hai người.

Có hôm chỉ vì một câu hỏi “Bạn bè em đã biết chuyện của chúng ta chưa? Hồi nào rảnh anh dẫn em và mấy người bạn của em đi ăn chè nhé?” mà chàng phải “lãnh” nguyên một tràng những lời giận dỗi, trách móc từ Mai.

“Tớ biết anh ấy yêu và lo cho tớ nên mới quan tâm thế. Nhưng anh ấy đâu biết tớ đã từng hùng hồn tuyên bố với tụi bạn thân rằng: tớ chỉ có người yêu khi nào lấy được tấm bằng cử nhân Đại học. Nếu mọi người biết tớ đã tự phá huỷ lời “tuyên thệ” của mình thì mặt mũi đâu tớ dám nhìn tụi nó nữa”.

“Giấu” người yêu vì… mắc cỡ ảnh 1
Nhiều bạn ngại ra mắt người yêu vì lỡ tuyên bố độc thân với bạn bè. (ảnh minh họa)
Thu Thuỷ (20 tuổi) được bạn bè quý mến và đánh giá là cô gái thông minh, nhanh nhẹn lại đảm đang, tháo vát, dù bề ngoài cô nàng không được xinh xắn lắm. Mấy hôm nay bạn bè của Thuỷ thấy nàng có những biểu hiện khác thường: điệu đà hơn, cười nhiều hơn, lúc nào cũng tủm tỉm cười một mình khi đọc tin nhắn từ “ai đó”. Biết cô nàng đang yêu nhưng khi dò hỏi, bạn bè của Thuỷ nhận được “trăm lần như một” câu trả lời “Tớ-không-yêu-ai-cả” từ cô nàng. “Tớ phải nói thế để “đánh lạc hướng” tụi bạn. Quả thực tớ và một anh cùng khoa đang yêu nhau. Trước khi quen anh ấy, tớ trong mắt mọi người luôn là cô gái ham học, không chơi bời, yêu đương. Tớ vừa xấu hổ vừa lo là sẽ không giữ được hình ảnh đó trong mắt mọi người nữa nên đến bây giờ mối quan hệ của chúng tớ vẫn chưa được công khai”. Lời khuyên cho con gáiKhi đã yêu có nghĩa là bạn và “người ấy” đang bước vào một chặng đường mới, cung bậc mới trong suy nghĩ và cảm xúc. Vì thế, bản thân mỗi người phải tự thích nghi và tìm được lối đi trên con đường đó. Có bao giờ bạn thử đặt mình là con trai, để xem thái độ và phản ứng của chàng thế nào khi biết được sự thật rằng, bạn không dám công khai chuyện tình cảm giữa hai người chỉ vì một lí do nào đó? Một chút buồn, một chút thất vọng và câu hỏi xuất hiện nhiều nhất trong đầu chàng lúc này sẽ là: “Tình yêu mình giành cho nàng có gì sai, mà sao nàng không để cho người khác biết?”. Niềm tin ban đầu vào tình yêu của chàng sẽ sụp đổ hoàn toàn đấy con gái à. Đừng dại dột đánh mất tình yêu chỉ vì không thể vượt qua những ích kỉ nhỏ nhặt của cá nhân.Con gái phải tự tin vào tình yêu và người yêu của mình chứ. Con gái sẽ hạnh phúc và vững tin hơn vào tình yêu khi nhận được sự chúc phúc từ mọi người. Vậy nên, con gái hãy nhớ kĩ điều này: không dám công khai chuyện mình đã có người yêu chỉ với lí do… mắc cỡ thì thật chẳng-nên-chút-nào.
Theo Anh Thảo (DT/Mực Tím)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm