Ham muốn "yêu" giảm khi dùng viên ngừa thai?

Nhiều phụ nữ dùng thuốc viên ngừa thai cho biết họ đã không thể đánh thức những cảm giác thân mật cần thiết cho những cuộc yêu và khó đạt cực khoái khi quan hệ tình dục. Trong thực tế, đôi khi rất khó để thiết lập tâm trạng tốt cho một cuộc yêu.

Có phải thuốc ngừa thai làm bạn mất hứng thú “yêu”?

Thuốc ngừa thai và các dụng cụ ngừa thai nội tiết tố khác gây ra một số phản ứng trong cơ thể, ngoài việc ngăn chặn sự rụng trứng và mang thai. Khi phụ nữ không rụng trứng, cơ thể không sản xuất số lượng lớn hormone môn trong chu kỳ sinh học, và ngược lại, nhận mức estrogen và progesterone tổng hợp (progestin) thấp từ loại thuốc uống ngừa thai.

Thuốc tránh thai làm giảm lượng testosterone tự do trong cơ thể, có thể gây ra rắc rối với vấn đề tình dục. Phụ nữ trẻ chưa hiểu làm thế nào để đạt được cực khoái có thể gặp khó khăn trong khi sử dụng thuốc ngừa thai uống.

"Ngoài ra, nếu một người phụ nữ không đạt được cực khoái thường xuyên, cơ thể của họ không sản sinh ra oxytocin hoặc “hormone liên kết”. Vì vậy, họ thiếu thân mật với đối tác tình dục của mình", Sarah Kelsey, một nhà tâm lý tình dục học cho biết.

Đôi điều bạn cần biết về thuốc ngừa thai trong mối liên hệ với đời sống tình dục. Theo trang Sheknows đó là:

Chuyện yêu gây… đau

Những phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai có thể bị đau khi “yêu”. Khi estrogen thấp hơn mức bình thường, mô âm đạo trở nên mong manh và dễ bị tổn thương hơn, gây đau khi quan hệ. Trong trường hợp này, bác sĩ thường khuyên bạn nên ngừng sử dụng thuốc tránh thai.

Loại bỏ các kích thích tố của bạn

Rất có thể viên thuốc ngừa thai ảnh hưởng đến các kích thích tố, được sản sinh trong cơ thể từ hormone giới tính và bài tiết qua da. Kích thích tố có chức năng thu hút người khác giới qua các giác quan. Phụ nữ với chu kỳ hormone tình dục tăng mạnh có xu hướng có kích thích tố mạnh hơn, do đó, sẽ dễ dàng thu hút bạn tình hơn những phụ nữ sử dụng viên thuốc uống ngừa thai.

Có thể không cảm thấy những lợi ích của cực khoái

Nếu cực khoái bị thuốc ngừa thai cản trở, người sử dụng không thể tiếp nhận được các lợi ích sức khỏe từ liệu pháp cực khoái. Cực khoái là một loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên. Vì lý do này, không ít phụ nữ dùng thuốc ngừa thai cuối cùng phải uống thuốc chống trầm cảm mà thực sự có thể làm giảm tình dục và ảnh hưởng đến cực khoái.

Vấn đề khác của viên ngừa thai đối với người sử dụng, như lo lắng và trầm cảm đáng kể, có thể xảy ra do sức ép và sự mệt mỏi do progestin trong các loại thuốc uống ngừa thai gây ra.

Thay thế bằng bao cao su

Trái lại, rất nhiều phụ nữ cảm thấy hài lòng về mối quan hệ tình cảm của họ vẫn lãng mạn và gợi cảm. Họ không gặp khó khăn trong việc khơi dậy ham muốn tình dục. Thuốc tránh thai bảo vệ họ khỏi khả năng mang thai, do đó, họ cảm thấy bản thân sexy hơn.

"Lời khuyên của tôi cho phụ nữ trẻ là không sử dụng thuốc tránh thai nếu không cần thiết. Lựa chọn thay thế là, sử dụng bao cao su đúng cách để bảo vệ bạn khỏi mang thai. Nếu bạn gặp vấn đề về tình dục hoặc tâm trạng để “yêu” trong khi sử dụng thuốc tránh thai, hãy bày tỏ điều đó với bác sĩ của bạn," Kelsey đưa ra lời khuyên.

Theo ĐH (VTC News/Okezone)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.