Khi bí mật bị người cũ "bật mí"

Những "bí mật " vô tình

Khi "cặp kè muối mè" với người ta, cô bạn Minh Tuyết (18 tuồi, quận 5) đã không ngại chia sẻ tất tần tật mọi chuyện với người ấy. Không chỉ biết rõ các sở thích, sở... ghét, anh bạn này còn biết luôn chuyện gia đình, bạn bè của Tuyết.

Cô bạn này còn ngây thơ kể nào là chuyện mình ghét cô bạn lớp trưởng thế nào dù ngoài mặt mình giả vờ vui vẻ, thân thiện; chuyện mình từng buồn bố mẹ và bỏ nhà đi bụi cả đêm. Lúc vui vẻ, Tuyết còn kể cả chuyện mình có 1 nốt ruồi son ngay...vòng một.

Tuyết chỉ nghĩ đơn giản, quen nhau thì phải cho người ấy biết rõ về mình như vậy sẽ hiểu nhau hơn. Cùng có suy nghĩ như Minh Tuyết, cô bạn Thủy Trúc (17 tuổi, quận Tân Bình) cũng "chọn mặt gửi bí mật" với người ấy mà chẳng lo lắng gì cả.

Thực ra, "bí mật" của Thủy Trúc là một chuyện cũng nhỏ. Có lần, cô bạn đi xe buýt thì bị một người đàn ông sàm sỡ... vòng một. Vì xấu hổ và sợ sệt nên Trúc chẳng kể cho những cô bạn thân nghe. Nghĩ người ấy thân thiết với mình, cô bạn mới thật lòng "tâm sự".

Khi bí mật bị người cũ "bật mí" ảnh 1
Khi "trao gửi" những chuyện riêng tư và nhạy cảm, các cô nàng Ếch
không ngờ có ngày mình đã bị... "bán đứng". (ảnh minh họa)
Đến sự "bật mí" cố ýVừa chia tay với "người ấy" chẳng bao lâu, Minh Tuyết nhận được một "bản tin" được "trích ngang" từ chính facebook của hắn. Đầu tiên là những "bí mật" nho nhỏ của bạn như đã từng đi bụi, ngủ lang ngoài đường... được liệt kê ra, trong đó hắn đóng vai "anh hùng" đã khuyên Tuyết trở về nhà như thế nào. Chưa dừng tại đó, Tuyết còn nhận được "tối hậu thư" của hắn: Sẽ "khoe" về nốt ruồi son ở vòng một vào lần kế tiếp, nếu muốn hắn ngừng lại thì hãy quay trở lại. Nếu biết về "nốt ruồi kín" này, bạn bè sẽ nghĩ hai người đã từng "vượt rào". Vừa sốc vừa buồn, Minh Tuyết không biết phải giải thích như thế nào. "Bí mật từng bị sàm sỡ" của Thủy Trúc còn thê thảm hơn, bị tên kia vô tư treo thành status: "Người yêu tôi không còn... nữa rồi!" Cô bạn cũng không biết phải làm sao để đối phó với vô vàn câu hỏi từ bạn bè. Dù thực sự chán ghét hắn nhưng trong lòng Trúc lại sợ nếu như chia tay, hắn sẽ thêu dệt nên những chuyện "ghê" hơn nữa về mình. Làm sao để không bị "vạ"?Những câu chuyện của các bạn đều có chung một công thức: do tin tưởng người ấy, vô tình nghĩ đây là "chuyện nhỏ", đến khi không còn "tình thương mến thương", tất cả hóa thành "chuyện lớn". Đây là một bài học không nhỏ mà chuyên gia tâm lí Lý Thị Mai muốn phân tích và nhắc nhở các bạn: " Những chuyện nhạy cảm về giới tính, các bạn chỉ nên chia sẻ với những người có thể tin tưởng như thầy cô, cha mẹ, anh chị trong nhà. Với người ấy, đồng ý là chúng ta thấy rất gần gũi, thân thiết nhưng tình cảm này không phải là vững chắc mãi mãi. Thích nhau hôm nay, có bạn sẽ thấy mình muốn che chở, bảo vệ người ấy. Ngày mai hết thích nhau, những cảm giác kia sẽ biến mất, và nếu như chia tay không êm đẹp, tất cả những chuyện "từng chia sẻ" sẽ trở thành "chứng cớ" để người ấy lợi dụng cho mục đích riêng. Riêng với các bạn trai đã thiếu kiềm chế và có những hành động "ăn vạ" như trên, các bạn nên suy nghĩ thật kĩ xem mình sẽ được gì nếu làm chuyện này. Chắc chắn chỉ là sự khinh ghét từ bạn bè xung quanh, và khi bình tĩnh lại bạn sẽ thấy mình thật trẻ con. Hãy để tình cảm học trò mãi trong sáng và vô tư, đừng bị vẩn đục bởi những hành động ăn vạ này".
Theo DT/ Mực Tím

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.