Mắt thấy tay… che vì cặp đôi quá “tình cảm”

Yêu là phải phô trương?

Bảo Anh (lớp 12 trường THPT Marie Curie, Q.3) kể: “Ở lớp luyện thi Hóa, mình thường xuyên thấy một cặp đôi ngồi bàn cuối, suốt ngày nắm tay, đụng chạm, ôm ấp. Có khi cô đang giảng bài mà họ cười ré lên. Nhiều lần cô đã nhắc nhở, cảnh báo, thậm chí… đuổi về nhưng họ vẫn chứng nào tật nấy”.

Từ lớp luyện thi đến những chuyến dã ngoại…, ở đâu cũng được những cặp đôi ấy xem đó là “thiên đường”, không cần quan tâm đến thái độ của những người xung quanh.

Thanh Hằng (lớp 12A10 trường THPT T.) bày tỏ: “Có thể các cặp đôi ấy muốn chứng tỏ rằng họ yêu nhau, hạnh phúc, muốn người khác ganh tị.

Nhưng bọn mình không hề ganh tị mà chỉ cảm thấy… khó chịu. Không biết làm gì hơn, bọn mình chỉ có thể quăng cục lơ, không rủ những cặp đôi ấy đi chung với nhóm nữa”.

Mắt thấy tay… che vì cặp đôi quá “tình cảm” ảnh 1

Người trong cuộc cũng “đau đầu”
Có người yêu bên cạnh trong những chuyến đi chơi với lớp thì ai cũng thích. Nhưng người yêu cứ “dính chùm” bên mình suốt thì cũng làm “đau đầu” người trong cuộc lắm. Bạn trai của B.L - cùng lớp với Thanh Hằng thường phải “gánh” những ánh mắt khó chịu của bạn bè khi bạn gái mình cứ năm phút lại nũng nịu: “Nhóc yêu ơi tớ mỏi lưng quá cậu xoa bóp cho tớ với”, “Nhóc yêu ơi, trời lạnh quá ôm bé một cái đi nào!”. Giữa đám đông bạn bè như thế, mình làm lơ thì bạn ấy giận, bảo mình không yêu, còn chiều theo ý bạn ấy thì lại làm bạn bè khó chịu ”. Khi được chính bạn trai mình góp ý, B.L biện minh: “Bày tỏ tình cảm với người yêu không có gì là sai trái cả. Bọn mình vẫn trong sáng, còn hơn là những cặp đôi có vẻ nghiêm túc đàng hoàng nhưng lại thường xuyên đưa nhau đến nhà nghỉ. Có vẻ mọi người nhạy cảm quá mức và chưa biết yêu nên mới phán xét nặng nề như vậy ”. Đúng là bày tỏ tình cảm với người yêu không sai nhưng thể hiện thế nào cho đẹp là cả một vấn đề. Bích Ngọc (lớp 11 trường THPT Nguyễn Du) có ý kiến: “Mình cũng có người yêu. Với mình, tình yêu xuất phát từ sự tôn trọng. Không chỉ tôn trọng người yêu mà còn tôn trọng những người xung quanh. Khi yêu, không ai muốn người mình yêu bị người khác nghĩ xấu cả. Và bản thân mình cần phải nghiêm túc đàng hoàng, nhất là ở những nơi đông người. Không ai cấm bạn thể hiện tình cảm, nhưng phải đúng lúc và hợp lí. Có thể một cái nắm tay nhẹ nhàng, một ánh nhìn ấm áp… là đủ ”.
Theo DT/ Mực Tím

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm