Những “điểm trừ” tai hại của con trai trước “người ấy”

Sĩ diện, thể hiện mình

Sĩ diện với con trai là điều cực kì “quan trọng”, nhất là trước mắt cô nàng gà bông ấy thì chàng càng phải thể hiện cho nàng thấy. Nhưng cách thể hiện nó như thế nào cũng là cả một “nghệ thuật” đấy con trai à! Đừng vì đó là buổi liên hoan chia tay hay một buổi tiệc nho nhỏ, bị “khiêu khích” mà con trai rủ nhau khoe khoang tửu lượng mình, để rồi hậu quả là say mềm nhé.

Đừng tưởng con gái thấy thế sẽ cho rằng mình rất “manly”, rất can đảm. Ngược lại, con gái càng thiếu thiện cảm hơn với con trai mà thôi, con gái hoàn toàn không thích những cậu bạn say xỉn như vậy.

Hoặc khi bị bạn bè trêu chọc thì tốt nhất con trai nên vui vẻ chọc lại các bạn hoặc cố tình tảng lờ đi. Con gái thừa biết đó chỉ là những lời nói đùa thôi. Không ảnh hưởng gì tới hình tượng của bạn trong mắt các nàng đâu.

Thế nhưng nhiều chàng lại thích thể hiện bằng cách khác là “lao vào” muốn ra vẻ "anh chị", không ai dám làm gì mình với ý nghĩ “không thể để mất sĩ diện của thằng con trai được”. Có thể vì con trai còn đang bồng bột, chưa kiềm chế được cảm xúc mà thôi, nhưng cách này quả thực rất “ nguy hiểm” và dễ dàng khiến con trai rớt khỏi trái tim của con gái.

Cố tỏ ra mình là người sành điệu hay chịu chơi

Bởi điều này không giúp con trai ghi điểm trong mắt bạn ấy đâu, mà còn làm cho con gái có cảm giác bạn không thật lòng mà đang giả tạo hoặc cố chứng tỏ bản thân mình. Không những thế, điều này còn khiến con gái cảm thấy rất không an tâm khi ở bên cạnh.

Con trai à, đừng cho rằng, mình chịu chi tất cả các khoản “tình phí”, mình ăn mặc toàn đồ hàng hiệu, đi chiếc xe thật oách... thì sẽ được con gái "rung rinh" nhé. Đôi khi chỉ là những lần cùng nhau share tiền ăn, những lần con trai hướng dẫn cho con gái biết hướng giải một bài toán như thế nào, để rồi tự con gái phải tìm ra đáp số, hay cốc đầu khi con gái giải sai cũng đủ để bạn được cộng điểm rồi đấy!

Thay vì cố tạo ra cho mình vẻ hào nhoáng, bóng bẩy thì tại sao con trai không sẵn sàng xoắn tay áo giúp con gái lắp lại xích xe đạp, giúp bạn ý lấy xe ra hay là vô tình mà “cố ý” cũng được, đèo bạn về nhà lúc trời nắng… chỉ đơn giản thế thôi nhưng hiệu quả lắm rồi!

Những “điểm trừ” tai hại của con trai trước “người ấy” ảnh 1

Khoe những thành tích "bất hảo"

Khi con trai ngồi với nhau, họ thường đem những “chiến tích” để đời của mình ra khoe, nào là tuần này tớ là người chiếm giữ vị trí số một về số lần vi phạm nội quy lớp, rồi là tốc độ phóng xe trên đường, hay là “May thế, hôm trước, tao đi xe máy không đội mũ bảo hiểm mà không bị “tóm”, hay “Chưa có ai có thể “vượt mặt” tớ khi chơi dotA cả”...

Và con trai cũng lầm tưởng rằng con gái sẽ “lác mắt” và trầm trồ ngạc nhiên, thán phục vì những “kì tích” đó. Nhưng thực ra thì ngược lại. Con gái cũng "mắt chữ O mồm chữ A" nhưng không phải là ngưỡng mộ đâu, mà sau đó là lắc đầu ngán ngẩm đấy!

Tỏ ra mình là một “chú gà công nghiệp”

Nhiều chàng luôn tạo ra cho một mình vẻ bề ngoài hiền lành đến ngây ngô, nhiều khi là khờ khạo. Các bạn cố tỏ ra mình là một cậu công tử “bột”, là con cưng của cả nhà, thế nên là con trai mà không biết làm gì cả.

Như trường hợp của Thu (18t) đã từng thích một cậu bạn cùng lớp khá điển trai. Nhưng một lần cả lớp đi dã ngoại ở ngoại thành. Không những không mang đồ giúp con gái mà chàng này còn suốt ngày kêu mệt, rồi thì nào là “Sao đi bộ lâu thế, tớ chưa bao giờ phải đi bộ như thế này, ở nhà cứ đi đâu là bố mẹ tớ chở đi hoặc là thuê taxi”.

Rồi thì khi mọi người cắm trại chuẩn bị đồ ăn thì anh bạn của Thu lại bắt đầu “Ở nhà tớ có phải làm gì đâu mà biết làm, mọi việc đã có mẹ tớ lo… Sao lại chỉ có bánh mì với sữa thôi? Thế này thì làm sao mà ăn được. Ở nhà mẹ tớ lúc nào cũng làm sẵn đồ ăn trong tủ lạnh…”.

Cậu bạn này lúc nào cũng cố tỏ ra mình như một đứa trẻ ngây thơ không biết làm gì. Và sau vụ đó thì Thu đã có cái nhìn lại về người bạn của mình.

Với con gái, những chàng năng nổ, nhiệt tình luôn ghi được rất nhiều điểm trong mắt con gái. Con trai biết sửa chữa đèn điện, trong những buổi lao động của lớp không ái ngại hay nề hà bất cứ việc gì mà còn giúp con gái làm thêm nữa… chắc chắn rất nhiều cô gái sẽ “đổ rầm” trước bạn đó. Hãy cứ thể hiện đúng bản thân mình nhé con trai. Chính điều này mới tạo ra sự gần gũi và thân thiết với con gái mà

Theo Lê Thủy (DT/PLXH)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.