Nỗi đau người cha ép con gái "nếm thử mùi đàn ông"

Trong khi vấn đề về đồng tính nam phần nào đã có được sự thừa nhận và biết đến của xã hội, thì đồng tính nữ ở Việt Nam vẫn luôn phải chịu những sự kỳ thị và định kiến. Vì thế, những giọt nước mắt của người làm cha làm mẹ đã phải rơi xuống rất nhiều khi đứa con của mình trở nên “khác người”.

Giọt nước mắt của cha

Tâm sự của một người cha mà chị Thanh Hoà - Trưởng phòng tư vấn trung tâm tư vấn tình cảm Link Tâm ghi lại là một trong số những nỗi niềm trăn trở, và trong đó không ít những giọt nước mắt của những bậc làm cha làm mẹ đã rơi xuống khi phát hiện ra con mình không đi con đường thẳng như những cô con gái khác:

“30 tuổi và đã tốt nghiệp thạc sỹ nhưng ép thế nào cô con gái cũng không chịu lấy chồng, phải đến sau khi thuê một thám tử theo dõi tôi mới ngã ngửa ra rằng, từ lâu nó đã cặp kè với một đứa con gái và có những cử chỉ như những người yêu nhau.

Sau khi đã làm đủ mọi cách có thể để tách hai đứa nhưng thất bại, cuối cùng tôi buộc lòng phải tự tay pha thuốc ngủ vào cốc nước chanh cho con, và khi đã ngấm thuốc tôi tự cho phép H - người đang theo đuổi con gái mình “làm gì nó thì làm”, bởi tôi nghĩ nó chưa bao giờ biết đến chuyện chăn gối với một người đàn ông nên mới khăng khăng đòi chung sống với con bé kia. 

Nhưng tôi đã sai, bởi sau khi nó phát hiện bố mẹ tạo điều kiện cho một người đàn ông ăn nằm với mình, nó đã phát điên phát dại. Sau 1 tháng biết mình có thai, nó vẫn không chịu nói với chúng tôi một lời và cũng không chịu gặp chúng tôi, im lặng như một người câm…”.

Chị Nguyễn Vân Anh - Chủ tịch hội đồng sáng lập CSAGA (Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới, Gia Đình, Phụ nữ và Vị thành niên) cũng chia sẻ một câu chuyện đầy nước mắt.

Chị kể: Hơn mười năm làm nghề tư vấn, chị đã không thể quên được tiếng khóc nghẹn ngào của một người cha khi khi phát hiện ra con gái mình đồng tính.

Ông và gia đình đã trói đứa con đang là sinh viên một trường cao đẳng ở Hà Nội, mong cách ly được con và cô gái đang chung sống. Để tìm cách thoát khỏi tình trạng này, cô bé đã nhảy từ lầu 3 của ký túc xá xuống sân trường, nhưng lại vướng ngọn cây nên không chết. 

Lần tiếp theo, cô bé ra sông Hồng, để lại bức thư tuyệt mệnh cho gia đình khiến cả nhà phải chia nhau dọc sông từ cầu Thăng Long đến tận Chương Dương để tìm kiếm.  

“Họ cũng là những người bình thường”

Sau gần một năm đường dây tư vấn miễn phí về chủ đề đồng tính nữ hoạt động, từ tháng 7/2009 đến 5/2010 đã có tới 368 cuộc gọi đển để chia sẻ, tâm sự và tìm câu trả lời cho những hoang mang của người đang ở trong cộng đồng đồng tính nữ. 

Họ là những người đã dám thừa nhận và cả những người chưa dám thừa nhận bởi lo sợ sự kỳ thị của xã hội, của những người xung quanh. Hay đó là những lo lắng của bậc làm cha làm mẹ, khi quan sát thấy sự khác biệt trong quan hệ yêu đương của con mình.

Nỗi đau người cha ép con gái "nếm thử mùi đàn ông" ảnh 1 

Rất nhiều bậc cha mẹ đã hốt hoảng và hoang mang khi phát hiện ra con gái của mình yêu người cùng giới. Ảnh minh hoạ (nguồn Internet)

Trong quá trình nghiên cứu và tư vấn về vấn đề đồng tính nữ, các chuyên viên cho biết, họ đều thấy rằng phần lớn những bậc cha mẹ khi phát hiện con gái của mình như vậy thì thường có tâm lý sốc, hoang mang, hốt hoảng. Từ đó dẫn đến hàng loạt các câu hỏi thắc mắc và cả sự đau khổ: “không thể nào ngờ nó lại bệnh thế này”. “Làm sao để nó khỏi bệnh, đánh đổi gì tôi cũng chịu”. “Mày đừng có lập dị như thế, đừng có khác người như thế”. “Từ trước đến nay làm gì có chuyện như thế. Bây giờ sung sướng quá chúng mày nảy nòi ra lắm chuyện. Hồi xưa làm gì có như thế”.

Những người làm cha làm mẹ phần lớn coi những người đồng tính là những người mắc bệnh - bệnh đồng tính luyến ái, và coi đó là chuyện xấu xa, là trào lưu, ngộ nhận của lớp trẻ.

Theo các chuyên gia tư vấn trên đường dây tư vấn đồng tính nữ của Csaga chia sẻ: chính từ việc quá hoang mang, hốt hoảng nên dẫn đến việc nhiều phụ huynh muốn kéo con gái của mình ra khỏi cộng đồng của người đồng tính nữ bằng mọi giá. 

Nhưng những hành động như cho con nếm thử mùi đàn ông được nhắc đến trong câu chuyện của người cha phía trên nhiều khi sẽ dẫn đến những hậu quả đáng buồn. Bởi ở người đồng giới, xu hướng tình dục đồng giới mới là xu hướng tự nhiên của họ.

Việc ép họ chuyển đổi sang một hướng khác thực chất là biến họ trở nên bất thường, trái với tự nhiên, và khi không được sống theo cảm xúc của mình, sẽ đẩy họ vào sự bất hạnh, dẫn đến những căng thẳng, rối loạn trong tâm lý. Giúp đỡ, hỗ trợ để họ vượt qua những khó khăn, định kiến, để họ được sống thật mới là giúp họ được hạnh phúc.

Và cũng giống như tất cả những người bình thường khác những cô gái đồng tính cũng là những người có khát khao được yêu, có nghị lực để sống và đấu tranh với những định kiến và theo đuổi hạnh phúc chính đáng của bản thân.

  • Theo Vũ Lụa  (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.