Sĩ diện của chồng đảm

Bạn chồng từ Đà Nẵng tới Hà Nội chơi, Vân bận bịu cơm nước dưới bếp. Lúc ấy, con gái ‘tè’ ướt quần, Vân liền nhờ chồng: ‘Anh, lên gác lấy cái quần bông thay cho con. Tối rồi mặc cho con cái quần dày cho ấm, không lại sợ ho’...
 
Bận bếp núc, Vân chẳng có thời gian ngẩng lên để thấy cái mặt “xị” của chồng. Một lát, vị khách bảo ra ngoài đi dạo một chút. Chồng Vân đi thẳng xuống bếp, chỉ tay vào vợ, quát: “Lần sau, nhà có khách thì cấm được mở miệng sai chồng”. Vân sững sờ vì đây là lần đầu tiên, Vân thấy chồng có thái độ “khủng khiếp” đến thế.

Bình thường, chồng Vân rất hiền tính, đảm đang. Vợ nhờ việc gì là làm hết hoặc tự giác làm, chẳng nề hà gì. Từ khi có con mọn, chồng Vân càng chăm hơn. Nửa đêm, anh không ngại tỉnh giấc cho con bú bình để vợ ngủ. Khi con quấy, khóc vì sốt, sổ mũi, anh xã Vân cũng chẳng phàn nàn một câu dù phải bế dong con cả tiếng đồng hồ. Quần con “ị” đầy “sản phẩm”, chồng Vân còn dám giặt bằng tay... Thế mà khi nhà có khách, Vân có nhờ chồng một tiếng vì lúc ấy, quả thực Vân đang dở tay (chứ không hề sai khiến quá đáng) vậy mà cũng bị chồng dỗi. Hóa ra là chồng Vân rất sĩ diện, lo bị người ngoài đánh giá là “sợ vợ”, “râu quặp”... nên mới tỏ thái độ thế.

Cũng mới phát hiện ra “máu sĩ” của anh xã đảm đang sau một thời gian chung sống là Dương (27 tuổi, nhân viên thu ngân ở Hà Nội). Khi lấy được anh chồng hơn mình 8 tuổi, nhanh nhẹn, hoạt bát, yêu vợ, ai cũng bảo Dương “át vía” được chồng. Bởi vì trong khi những phụ nữ khác đi làm về là đầu tắt mặt tối lao vào bếp thì nhiều bữa, về đến nhà, tắm rửa xong là Dương ung dung ngồi vào mâm cơm đã được chồng chuẩn bị sẵn. Ăn xong lại có chồng bưng mâm, rửa bát. Thậm chí, chuyện lấy tăm, gọt hoa quả tráng miệng Dương cũng nhờ được chồng... Chồng Dương làm ca nên hôm nào hết ca là anh cơm nước thay vợ.

Được chồng yêu chiều thế nên Dương rất hãnh diện. Gặp bạn bè, Dương cũng khoe chồng. Gặp đồng nghiệp rồi họ hàng, Dương cũng đem chuyện được chồng ngồi nhể từng con ốc cho ăn...  Một lần, đám bạn Dương đến nhà, mỗi người một câu khen chồng Dương hết mực. Lúc bạn về, Dương bị chồng mắng vì: “Không biết giữ thể diện cho chồng. Cái gì cũng ‘ton hót’ cho người khác” rồi: “Nản, mất mặt quá”... Từ lần đó, Dương thấy việc nhờ vả chồng không còn suôn sẻ như lúc đầu, thậm chí có khi còn cực khó vì sẽ bị chồng cáu. Hôm rồi, Dương rủ chồng ra ngoài mua sữa chua, chồng đang xem bóng đá nên Dương bị gắt. Lần đầu tiên chồng Dương “dám” cãi lại vợ nên Dương thấy rất bực, còn dỗi chồng suốt một tuần liền.

Có một số anh rất chiều vợ, rất năng nổ việc nhà nhưng lại sợ mang tiếng là “sợ vợ”. Chính điều đó khiến các anh tỏ ra bất mãn khi bị vợ nhờ vả việc gì đó trước mặt người khác. Hoặc khi được vợ khen tài đảm đang với người thân, bố mẹ, họ hàng... chồng lại thấy thế là “mất thể diện”, chứ chẳng sung sướng, tự hào gì. Do đó, phải “tùy cơ ứng biến”. Nếu thấy thái độ chồng không vui khi vợ nhờ vả lúc nhà có khách thì cần rút kinh nghiệm để không đụng chạm vào cái “sĩ diện” của chồng trước mặt người khác. Hoặc nếu chồng tỏ ra không hứng thú khi được vợ kể chuyện đảm đang với người ngoài thì cũng nên tránh điều này. Có thể tìm những thứ khác mà đàn ông thích được khen như kiếm ra tiền, thăng tiến trong sự nghiệp...

Nếu không tâm lý thì chồng sẽ sinh bất mãn rồi thiệt thòi sẽ thuộc về phần vợ.

Theo Ngọc Bình (Giadinhnet/Mẹ&Bé)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm