Sốc khi phát hiện người yêu nghiện ma túy

Chia sẻ với chúng tôi, Tuyết Phượng cho biết từng hạnh phúc vì có một mối tình rất đẹp với Khánh - tên bạn trai. Hai người yêu nhau được gần 4 năm kể từ thời sinh viên và gia đình đều ủng hộ.

"Tưởng rằng sau khi ra trường, chúng tôi sẽ có một đám cưới thật đẹp, thì trong một lần ghé thăm Khánh, tôi phát hiện anh nghiện ma túy. Cú sốc này đến nay đã hơn một năm", Phượng kể.

Suốt thời gian yêu nhau, Khánh chiều chuộng Phượng rất nhiều. Đôi lúc những biểu hiện của bạn trai làm cô gái nghi ngờ nhưng rồi cũng bỏ qua. Một hôm Phượng nhìn thấy những tờ giấy bạc "lạ" trong phòng Khánh. "Mọi thứ như sụp đổ trước mắt tôi. Tôi rất sốc khi anh ấy thú nhận đang nghiện".

Phượng bàn với người yêu xin nghỉ làm để cai nghiện. Chuyện cũng được cô cho bố mẹ anh biết. Khánh hứa sẽ cai nghiện, sẽ từ bỏ tất cả để làm lại từ đầu, nhưng không bao lâu sau lại lén sử dụng ma túy. "Tình cảm của anh dành cho tôi cũng không còn như trước nữa mà thiếu đi sự quan tâm chăm sóc. Anh tái nghiện và tôi một lần nữa dẹp bỏ tự ái cá nhân, nhiều lần năn nỉ anh cai thuốc nhưng đổi lại Khánh tỏ thái độ khó chịu".

Cô gái nói rằng đối xử ngày càng lạnh lùng với người yêu nhưng sau cơn nghiện, Khánh lại xin lỗi và thề non hẹn biển. Phượng không còn niềm tin vào người yêu của mình. "Tôi quyết định chia tay anh nhưng vẫn băn khoăn không biết làm như thế có nhẫn tâm quá không. Tôi cho anh 3 tháng để cai nghiện, nhưng đã một tháng vẫn không có gì thay đổi nên tôi rất rối trí", Phượng bày tỏ nỗi niềm.

Trao đổi về chuyện của Phượng, Thạc sĩ tâm lý Phạm Văn Sỹ, Trung tâm Nhịp cầu Hạnh phúc cho rằng nếu cô gái còn yêu Khánh nhiều thì hãy tìm cách động viên, an ủi anh ấy, thể hiện mình là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho anh.

"Việc cần làm là thuyết phục anh ấy đi kiểm tra sức khỏe để loại trừ những tư tưởng xấu, những suy nghĩ bi quan, tiêu cực", ông Sỹ khuyên.

Chuyên gia tâm lý cũng cho rằng, cai nghiện trước hết là quyết tâm của người nghiện, chứ không phải do ý chí của người thân. "Bạn muốn anh ấy cai nghiện nhưng bản thân anh ấy không quyết tâm, gia đình không động viên hỗ trợ thì rất khó. Ba tháng có đủ cho những nỗ lực của bạn không?”.

Theo ông Sỹ, trách nhiệm của gia đình trong việc giáo dục con cái là rất lớn. "Nếu cần thiết, bạn động viên gia đình đưa anh ấy đi cai nghiện. Cai nghiện là một hành trình rất gian nan và khổ ải, thậm chí có trường hợp cha mẹ phải xích chân tay con vào cột nhà".

"Phản ứng của anh ấy hoàn toàn dễ hiểu vì đang trong tâm trạng bi quan, tiêu cực, nên luôn nghĩ không tốt về người khác, trong đó có cả bạn gái. Nhưng những người như vậy lại đang rất cần sự yêu thương, quan tâm và chăm sóc".

"Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy gia đình anh ấy thiếu sự quan tâm tới tình trạng của con, bản thân Khánh không có sự quyết tâm và không thể vượt ra khỏi tình trạng nghiện ngập, thì bạn cũng nên thẳng thắn nhìn nhận vấn đề. Bạn có nên tiếp tục yêu một người như vậy được không, sẽ chấp nhận một người như vậy làm bạn đời của mình? Rồi tương lai sẽ ra sao...?", chuyên gia tâm lý nói.

Theo Thiên Ân (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm