"Tật" khoe chồng

Ngọc Nhàn là một điển hình cho sở thích khoe chồng.

Trong tất cả các câu chuyện Nhàn nói với bạn bè, không lúc nào cô không nhắc đến đấng phu quân của mình. Nào là anh ấy rất thông minh, đẹp trai, ga lăng... nào là anh ấy giỏi kiếm tiền và yêu thương vợ con. Thoạt nghe, ai cũng thấy Nhàn thật hạnh phúc và may mắn.

Thế nhưng, mọi người cũng chỉ hình dung về người chồng lý tưởng này qua những lời Nhàn kể mà chưa lần nào có cơ hội được diện kiến “người thật việc thật”, bởi hầu như cô chẳng bao giờ để chồng tham gia các cuộc vui với bạn bè hay đồng nghiệp. Chính sự bí ẩn này đã khiến bạn bè của Nhàn luôn đoán già đoán non về chất lượng “hàng hiếm” mà cô đang sở hữu.

Khác với Nhàn, Quỳnh Thy lại có sở thích mang chồng đi khoe khắp mọi nơi. Tự hào vì lấy được một quý ông cao to, đẹp trai, Thy thường rủ chồng tham gia các buổi họp mặt với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác... mục đích chỉ để nghe mọi người xì xầm: “Chồng nhỏ này đẹp trai ghê ta, nhìn giống tài tử điện ảnh Hollywood” hay “Cô này có phước quá, chồng vừa đẹp vừa có tài...”... là Thy thấy sướng lỗ tai rồi. Nhiều lúc Thy còn giả bộ: “Đẹp gì mà đẹp” để đám bạn bồi thêm mấy câu khen ngợi cho thỏa niềm kiêu hãnh mà cô đang có.

Không chỉ khoe chồng, nhiều bà vợ còn có thói quen “bơm” chồng mình lên cao quá hớp. Bởi trong mắt họ, có lẽ chồng không chỉ là “của trời cho” mà còn là “hàng độc”. Chị Kiều My, một bà vợ thuộc dạng này đã có lần khiến cho các đồng nghiệp nam một phen choáng voáng khi chị dõng dạc tuyên bố: “Trừ chồng tôi ra, tất cả những người đàn ông khác đều là... phụ nữ”.
Đành rằng khen chồng thì vẫn tốt hơn rất nhiều so với việc chê chồng hoặc nói xấu chồng. Thế nhưng, điều đó không hẳn lúc nào cũng đem lại niềm vui cho đối tượng được khen. Đôi khi sự tâng bốc hay “nổ” quá lố sẽ gây ngột ngạt cho người nghe hoặc mang lại tai họa cho người thân hay chính bản thân họ.

Chồng Lan là giám đốc một công ty tư nhân. Trong các buổi liên hoan cuối năm của cơ quan anh vẫn thường dẫn vợ đi cùng. Vốn tính buôn chuyện, chị Lan thường khoe với đám nhân viên nữ của chồng: “Chồng chị chung thủy lắm, lúc nào cũng xem vợ là nhất. Mỗi lần nhắc đến các cô trong công ty, ảnh đều chê là xấu hơn... vợ”.

Tưởng nói thế thì các cô nhân viên sẽ mất tự tin và thôi không dám vây quanh chồng mình nữa. Thế nhưng sau đó, Lan phát hiện chồng mình đang hẹn hò với một cô bé nhân viên trong công ty. Khi đối mặt với tình địch, Lan sững sờ khi cô gái khẳng khái: “Em chẳng yêu thương gì ảnh đâu, em làm thế chẳng qua để cho chị bớt tự tin và chừa cái thói khoe khoang về chồng quá đáng thôi!”.

Sự khoe khoang của các bà vợ đôi khi còn tạo ra gánh nặng và áp lực cho các ông chồng. Anh Quang, chồng của một cô có “bệnh” khoe chồng tâm sự: “Vợ tôi đi đâu cũng khoe là tôi kinh doanh giỏi, kiếm được rất nhiều tiền. Vì thế bạn bè cứ gặp mặt là đòi vay tiền, mượn nợ...”. Thậm chí, nhiều cô còn vô tư khoe khả năng “phòng the” của chồng khiến nhiều ông đỏ mặt tía tai vì mắc cỡ.

Tệ hại hơn là khi đối tượng bị nghe là những người đang có hoàn cảnh không may mắn như bị chồng bỏ, vũ phu, rượu chè be bét, ngoại tình... thì sự khoe khoang của các quý bà vô tư này càng trở nên lạc điệu.

Theo Kim Oanh (Giadinhnet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm