Tan nát một đoạn đường

Theo người dân nơi đây, do đường đã xuống cấp sẵn, cộng với việc xe tải, xe công nông, máy cày thường xuyên chạy qua lại trên đường để chở hàng hóa, cày ruộng, rẫy... khiến cả đoạn đường dài gần 1 km bị sụp lún rất sâu.

Đoạn đường trên đã tách một phần của ấp 4 với trung tâm xã, huyện, gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại. “Mùa nắng chúng tôi chạy xe máy còn té, nói gì đến mùa mưa đường trở nên lầy lội, trơn trượt... Thương cho mấy đứa nhỏ phải xắn quần lên trên đầu gối, một tay kẹp sách vở, tay kia cầm dép lội bộ qua sình lầy đến trường học” - một người dân cho biết.

Tan nát một đoạn đường ảnh 1

Con đường đã xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: T.NHÂN

Theo ghi nhận của chúng tôi, con đường Tà Lài bắt đầu từ ngã ba (giáp với quốc lộ 20) vào đến ấp 3, xã Tà Lài dài khoảng 16 km và đã được đổ bê-tông tráng nhựa rất sạch sẽ. Nhưng không hiểu vì sao đoạn đường còn lại thuộc ấp 4 đã hư hỏng nặng nhiều năm mà địa phương vẫn chưa sửa chữa.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Vũ Hiệp, Chủ tịch UBND xã Tà Lài, cho biết: “Theo chủ trương của tỉnh thì con đường Tà Lài do nhà nước và nhân dân cùng làm. Dân đóng góp 50%, nhà nước chịu 50%. Nhưng vì đa số người dân ở ấp 4 đều nghèo, không thể đóng góp tiền làm đường nên nhà nước buộc phải đầu tư toàn bộ. Năm rồi tỉnh có xuống khảo sát, thiết kế để bố trí vốn làm đường nhưng chưa rõ khi nào triển khai. Trong khi chờ đợi, xã đã cử lực lượng khắc phục tạm thời bằng cách san lấp, đổ đá chỗ lún sâu vào những dịp lễ, Tết để cho người dân có thể đi lại”.

THÀNH NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm