Tên trộm 'sập bẫy' ông chủ quán cà phê

Clip và câu chuyện gài bẫy bắt trộm của ông chủ quán IV Coffee & Pub (Vĩnh Hội, phường 4, quận 4) đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Hình ảnh cắt từ camera.

“Trộm xe, trộm ví,… giờ quán người ta mới mở đến cái ghế cũng đến chôm nốt thì đúng là bó tay!” - nhiều bạn đọc bình luận.

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, anh Phạm Võ Thành Nhân (chủ quán) xác nhận câu chuyện trên. “Nhóm tôi bắt được trộm hôm 21-1, quán mới mở hơn một tháng nhưng tính đến nay đã mất tổng cộng 19 cái ghế. Cứ tầm sáng sớm mình mới dọn hàng ra hoặc giờ nghỉ ngơi là bị trộm. Hai người này giả trang tài xế của Grab hoặc Uber để đi rảo kiếm mồi. Một ông đứng ngoài canh, ông khác ngó không có ai là… chôm ghế. Mỗi lần tới, họ xách 2-4 cái đi lúc nào không hay” - anh Nhân cho biết.

Theo anh Nhân, mỗi chiếc ghế giá trị tầm 200.000 ngàn đồng, tính đến nay quán đã mất gần 4 triệu đồng tiền ghế. Camera của quán có ghi lại những vụ trộm trước đó, tuy nhiên chỉ quay được dáng người, không rõ mặt do trời còn tối.  

Anh Phạm Võ Thành Nhân, chủ quán IV Coffee & Pub.

Không thể để trộm cắp tiếp tục hoành hành, chủ quán đã lên kế hoạch cùng những người bạn quyết phải bắt bằng được hai người này giao công an.

Ngày 21-1, xác định khả năng trộm sẽ ghé, khoảng 5 giờ 30 anh mở quán làm việc như mọi ngày, đồng thời sắp xếp để những người bạn ẩn nấp ở những vị trí gần đó, nhân viên rút hết vào trong.

Đúng như dự đoán, mấy phút sau, hai người đàn ông tới (người cầm lái chỉ đội mũ Grab, không mặc đồng phục của hãng - anh Nhân), một người đứng ngoài, một người đi vào trong ngó nghiêng, vừa ôm ghế chạy thì bị hô hoán. Người này vứt ghế bỏ chạy, tên cầm lái đứng ngoài bị tóm gọn.

Quán cà phê nửa tháng bị trộm... 19 cái ghế.

Anh Nhân cho biết ngay sau khi bắt được trộm anh đã bàn giao công an xử lý theo thẩm quyền.

Cuối năm là thời điểm trộm cắp, cướp giật liên tục hoành hành. Trước đó, ngày 19-1, Công an phường 2, quận 8 đã lập hồ sơ điều tra vụ trộm táo tợn xảy ra vào rạng sáng 18-1 tại căn nhà trong hẻm 216 Dương Bá Trạc (phường 2, quận 8, TP.HCM).

Hình ảnh từ camera an ninh ghi lại cho thấy nhóm người ba lần đột nhập căn nhà lần lượt lấy đi ba xe máy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm