VỤ “CHẤP HÀNH VIÊN KHÔNG CƯỠNG CHẾ, DÂN THAN TRỜI”

THA đang làm thủ tục cưỡng chế, kê biên tài sản

Sau khi án có hiệu lực pháp luật, ông Bùi Văn Lý, Giám đốc Công ty Kỳ Tài đã có đơn yêu cầu thi hành án (THA). Ngày 20-11-2013, Chi cục THA dân sự TP Vị Thanh đã ra quyết định buộc bà Thanh phải THA. Quyết định THA nêu rõ bà Thanh có trách nhiệm tự nguyện THA trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hoặc được thông báo hợp lệ quyết định THA. Từ đó, đã hơn 18 tháng trôi qua mà người phải THA không tự nguyện thi hành, chấp hành viên được phân công thụ lý vụ việc cũng không ra quyết định cưỡng chế.

Mới đây, ông Sơn Duy Oai - Cục trưởng Cục THA dân sự tỉnh Hậu Giang có công văn gửi đến Pháp Luật TP.HCM cho biết: Qua kiểm tra vụ việc trên, xét thấy chấp hành viên Chi cục THA dân sự TP Vị Thanh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thiếu kiên quyết và còn lúng túng trong việc đưa ra biện pháp xử lý giữa vụ THA và tài sản có giá trị quá lớn của bà Phạm Thị Mỹ Thanh.

Cục THA tỉnh đã chỉ đạo, yêu cầu Chi cục THA dân sự TP Vị Thanh chấn chỉnh và đề ra biện pháp xử lý. Cụ thể, đơn vị đã thông báo cho bà Thanh và ông Thiệu (chồng bà Thanh) yêu cầu khởi kiện, phân chia tài sản chung hoặc tự nguyện THA trong thời gian 30 ngày nhưng hết thời gian thông báo mà đương sự vẫn không thực hiện. Do đó, Chi cục THA dân sự TP Vị Thanh đang tiến hành thủ tục cưỡng chế kê biên tài sản chung của bà Thanh, ông Thiệu để đảm bảo THA theo quy định pháp luật.

VÕ HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm