Thêm một công ty bị tạm dừng đưa lao động sang Đài Loan làm việc

Theo đó công ty này buộc phải tạm dừng cung ứng lao động trong 45 ngày (kể từ ngày 30-12-2014). Trước đó Công ty Cổ phần Da giày Việt Nam và Công ty môi giới HHCP quốc tế Thánh Lực đã đưa lao động Việt Nam sang Đài Loan làm việc tại Công ty HHCP công nghiệp điện tử hệ thống. Tuy nhiên, khi lao động sang làm việc đã bị khấu trừ tiền ăn, ở không đúng quy định.

Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu Công ty Cổ phần Da giày Việt Nam (Leaprodexim) không triển khai hợp tác, tư vấn, tạo nguồn, tuyển chọn, đào tạo lao động để đưa sang làm việc tại Đài Loan trong thời gian bị tạm dừng để chấn chỉnh, khắc phục hậu quả. Đồng thời, báo cáo Cục để xem xét các biện pháp xử lý tiếp theo.

Được biết, việc làm này nằm trong lộ trình chấn chỉnh hoạt động đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại Đài Loan vì thời gian qua đã xảy ra tình trạng các công ty thu phí, khấu tiền ăn, ở cao hơn quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.