Thi đố pháp luật: Gặp ‘chai nước có gián’ phải hành xử sao?

Đây sẽ là nền cho những câu hỏi trong cuộc thi đố pháp luật do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức vào sáng nay (9-1) tại hội trường Trường ĐH Luật TP.HCM (Cơ sở 2, 123 quốc lộ 13, Bình Triệu, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Tình huống pháp lý “giả tưởng” nhưng lại rất đời thực này xuất phát từ vụ án liên quan đến chai nước ngọt bị xem là có ruồi mà TAND tỉnh Tiền Giang đã xét xử sơ thẩm vốn gây ra nhiều tranh cãi. Bên cạnh nhiều ý kiến cho là bị cáo đã phạm tội cưỡng đoạt tài sản thì cũng có một số ý kiến không đồng ý với kết quả xét xử của tòa án cấp sơ thẩm.

Báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức cuộc thi đố pháp luật với chủ đề xử lý tình huống “chai nước có gián” nhằm phổ biến pháp luật, trong đó có Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Bộ luật Dân sự, Bộ luật Hình sự.

Nghệ sĩ Xuân Hương, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc, diễn viên Chánh Thuận, diễn viên Lê Khâm

Qua đó, người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp có thể rút ra cách ứng xử của mình nhằm tránh được những hậu quả pháp lý và các tổn thất phát sinh.

Cuộc thi hứa hẹn đem đến những góc nhìn, những phân tích, biện giải giúp mọi người biết cách xử lý đúng khi gặp những trường hợp tương tự. Mời bạn đọc đón xem.

- 8 giờ sáng nay (9-1), tại hội trường Trường ĐH Luật TP.HCM (Cơ sở 2, 123 quốc lộ 13, Bình Triệu, quận Thủ Đức, TP.HCM)

- Ba đội thi đến từ ĐH Luật TP.HCM, ĐH Kinh tế TP.HCM ĐH Kinh tế-Luật TP.HCM sẽ chứng tỏ khả năng vận dụng pháp luật của mình như thế nào trước tình huống “chai nước có gián”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm