Thu giữ hơn 1.500 lít rượu thuốc phiện

Từ những kết quả trên, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và chức vụ, Công an tỉnh Yên Bái vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác có thông tin về đối tượng Bùi Thị Hoa (trú phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ). Ngụy trạng dưới vỏ bọc một cơ sở kinh doanh, sản xuất đồ gỗ, Hoa thường lén lút thu gom rồi tổ chức sản xuất các loại rượu được chế biến từ cây thuốc phiện mang tiêu thụ tại một số địa bàn như Hà Nội, Lào Cai.

Thu giữ hơn 1.500 lít rượu thuốc phiện ảnh 1

Thu giữ hơn 1.500 lít rượu thuốc phiện ảnh 2
Bùi Thị Hoa cùng những bình rượu ngâm thuốc phiện

14 giờ ngày 11-4-2010, tổ công tác bất ngờ ập vào kiểm tra nhà Bùi Thị Hoa. Tại khu vực nóc chống nóng, tổ công tác thu giữ 40 bình rượu và trong hầm ngầm của toà nhà gần 200 bình rượu loại 5 lít, 1 thùng loại 180 lít, một số lượng lớn các loại quả, thân, rễ cây thuốc phiện. Cũng trong ngày, cơ quan điều tra thu giữ hơn 150 bình rượu loại 5 lít tại một số nơi khác mà đối tượng nhờ cất giữ với tổng số rượu lên tới hơn 1.500 lít.

Hoa khai nhận tổ chức thu gom cây thuốc phiện của một số người dân ở huyện Trạm Tấu. Mỗi bó cây thuốc phiện gồm cả thân, quả, lá, trọng lượng 5kg được mua với giá khoảng 40.000 đồng. Sau khi chế biến thành từng loại cây, rễ, lá, quả riêng biệt, Hoa cho vào bình ngâm với rượu, mỗi bình từ 1 đến 1,5kg thuốc phiện, sau đó cất giấu chờ cơ hội thuận tiện sẽ mang đi tiêu thụ. Tại thị xã Nghĩa Lộ, một bình rượu 5 lít loại này có giá 600.000 đồng và khi vận chuyển đến các địa bàn khác thì giá thành có thể tăng lên gấp vài lần.

Rượu thuốc phiện hiện được những người sử dụng ca ngợi có tính năng chữa bệnh và tăng cường sinh lực, có tác dụng lớn đối với sức khỏe tình dục của nam giới, nên rất nhiều người tìm mua và sử dụng. Một số hộ đồng bào Mông sau khi bị các lực lượng chức năng triệt phá nương thuốc phiện đã thu nhặt số thân, rễ, lá, quả còn lại mang đi tiêu thụ.
  

Theo  L.M - H.L (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm