Thuê “người yêu” đi chơi Noel

Gần đây nhu cầu thuê người yêu, thuê bạn đi chơi Noel, chơi tết xuất hiện nhan nhản trên các diễn đàn lẫn mạng xã hội. Chính từ nhu cầu ấy, hình thành loại dịch vụ cung ứng bạn, người yêu (cả nam lẫn nữ) theo yêu cầu về ngoại hình, dáng vẻ, tuổi tác.

Năm nay, những ai đang sống và làm việc tại TP.HCM có nhu cầu tìm bạn, người yêu… đồng hành đêm Noel sẽ được đáp ứng bởi sự xuất hiện của một công ty chuyên cung ứng dịch vụ đặc biệt này. Công ty Cổ phần Vinamost đã ra đời cách nay hơn một năm ở Hà Nội và mới đây mở chi nhánh ở TP.HCM (quận 4). “Không ít người cần có bạn, có người yêu để cùng dạo chơi, dự tiệc. Tuy nhiên, vì một vài lý do, họ không thể đạt được mục đích trên. Nắm bắt nhu cầu đó, chúng tôi làm trung gian, giới thiệu cho khách hàng những “người bạn” để cùng trò chuyện, tham gia tiệc tùng đêm Giáng sinh và tất cả sự kiện khác” - ông Nguyễn Xuân Thiện, Giám đốc Công ty Cổ phần Vinamost (Hà Nội), chia sẻ.

Ta, Tây, nam nữ đều có nhu cầu

Lý do cần đến dịch vụ này vô cùng phong phú.

Ông K. (chủ một doanh nghiệp ngành may) cho biết cô con gái duy nhất của vợ chồng ông đã qua đời cách đây hơn một năm do bệnh. Mỗi dịp Noel, ông thường chở vợ con dạo quanh Sài Gòn, sau đó ăn uống ở nhà hàng. “Vợ chồng tôi nhớ con, buồn não ruột. Thông qua người quen, tôi nhờ tìm một cô giống hao hao con gái tôi để cùng dạo chơi, trò chuyện… giúp vợ chồng tôi vơi bớt nỗi buồn” - ông K. thổ lộ.

Thuê “người yêu” đi chơi Noel ảnh 1

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh: HTD

Ông Nelson R. (thương gia người Canada) sang Việt Nam để tìm hiểu thị trường xe du lịch đã ba tháng nay. Noel này, ông mở tiệc chiêu đãi đối tác nên cần một cô đi cùng để… khẳng định vị thế và mở rộng các mối quan hệ làm ăn. “Tiền bạc không thành vấn đề. Tôi chỉ yêu cầu cung cấp một cô gái cao ráo, trẻ đẹp, tiếng Anh lưu loát và thực hiện tròn vai theo chỉ đạo của tôi” - ông Nelson R. ra điều kiện.

Không chỉ nam, lớn tuổi, mà có những phụ nữ trẻ cũng cần đến dịch vụ này. Theo thông tin từ báo bạn, cô Minh Ngọc, sinh năm 1981, làm việc tại một tờ báo chuyên về sức khỏe, hiện chưa chồng, không người yêu và luôn ở tình cảnh căng thẳng vì bố mẹ giục kết hôn. Không biết phải xoay xở thế nào để có những ngày tết bình yên, cô nhờ đến dịch vụ kỳ lạ này. Ngọc được tư vấn viên của Công ty Vinamost cho biết: “Giá mỗi ngày thuê là 2,5 triệu đồng, ba ngày sẽ là 7,5 triệu đồng nhưng với thời gian như thế, công ty có thể giảm xuống 7 triệu đồng”. Băn khoăn về tài chính nhưng khi bàn với bạn bè thì Ngọc lại nhận được không ít lời đồng tình. “Mọi người khuyên tôi nên thuê một ngày thôi, vừa không mất quá nhiều tiền mà cũng tránh những rắc rối mình có thể gặp phải” - cô chia sẻ.

Thư ký xinh, người yêu bảnh

Nếu xem đây là một nghề thì con đường đến với nghề “đóng thế vai” này không đơn giản. “Nhân viên của chúng tôi được tuyển chọn kỹ càng. Ngoài ngoại hình, nhân thân tốt, nhân viên còn phải có kiến thức và trình độ ngoại ngữ nhất định” - ông Thiện nói.

H. (24 tuổi, tốt nghiệp ĐH ngành sư phạm) cho biết đã năm lần đóng vai “cô thư ký xinh đẹp” cho các doanh nhân. “Nhiều doanh nhân không tuyển thư ký, trợ lý để khỏi trả lương. Chỉ khi gặp gỡ đối tác, ký hợp đồng làm ăn hoặc tiệc tùng quan trọng, họ mới thuê người đóng vai thư ký, trợ lý để tôn bản thân” - H. trải lòng.

H. kể có lần cô đóng vai thư ký cho một đại gia trong ngành giải khát đến làm việc với một doanh nhân trong ngành thực phẩm. Tại buổi làm việc, cô vô cùng bất ngờ khi phát hiện người trợ lý đi theo vị này chính là… đồng nghiệp của mình. Cả hai trố mắt nhìn, nín cười…

Còn T. (tốt nghiệp ĐH ngành kế toán) cũng đã đóng vai người yêu của hai cô gái. T. kể: “Một cô 28 tuổi, chẳng khá giả nhưng muốn làm vui lòng ba má ở quê nên cắn răng thuê tôi làm người yêu sắp cưới với giá vài triệu đồng. Còn một cô 24 tuổi, con đại gia, do muốn nở mày nở mặt với bạn bè vì vừa… thay bồ mới bảnh trai nên không ngại bỏ ra số tiền khá lớn thuê tôi đi dự tiệc sinh nhật”.

Không được tự ý nắm tay “người yêu”

Vinamost hiện quản lý 300 nhân viên nữ và 150 nhân viên nam. Đây là công ty đầu tiên ở Việt Nam cung cấp dịch vụ cho thuê bạn trai, bạn gái, trợ lý, thư ký... “Ngày thường 800.000 đồng/lần thuê, kéo dài 2-3 tiếng. Dịp Noel chi phí từ 800.000 đến 1 triệu đồng gói gọn trong 6 tiếng. Cận tết năm ngoái, giá thuê “người yêu” lên đến 2,5 triệu đồng/ngày… Nhân viên trẻ đẹp, năng động, ăn nói lưu loát, kiến thức rộng… lý do khiến giá thuê cao” - ông Thiện giải thích.

Khách có nhu cầu thuê phải ký hợp đồng với những điều khoản ràng buộc rạch ròi như: không nắm tay hoặc khoác vai “đối tác”, không có những lời mời khiếm nhã… Hợp đồng còn ghi rõ địa điểm, thời gian khách hàng và “đối tác” gặp gỡ để công ty tiện giám sát. Nếu khách hàng vi phạm những điều khoản (thân mật quá trớn, có lời mời khiếm nhã…) thì “đối tác” có quyền bỏ về, công ty không thanh toán lại tiền.

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm