Tiếp thu chứ không được ăn cắp

Dịch sách không xấu, tham khảo sách không xấu, nhưng phải ghi nguồn gốc chứ. Sao các bạn không nghĩ là những bài viết hay sách nước ngoài cũng tham khảo từ các sách khác, nhưng họ chỉ lấy đó để minh chứng và phát triển cho ý kiến riêng của họ. Tiếp thu chứ không ăn cắp.

AN THI (kame...@yahoo.com)

Nhân dịp này nên đăng tải các luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ cho sinh viên tham khảo, chắc chắn rằng có nhiều chuyện hay.

THUY DU (...thuydu...@gmail.com)

Dạy nhiệt tình là trách nhiệm của giảng viên, còn chuyện "kiếm tiền" trên xương máu của người khác thì đáng xấu hổ. Có thể tham khảo một số nội dung chứ không thể sao chép cả cuốn rồi xuất bản. Phải trừng phạt cho thích đáng vì là nhà tri thức mà.

HOANG MINH (hoang...@yahoo.com)

Chép nguyên chương thì ít ra cũng phải hỏi ý kiến tác giả chứ. Bộ các bạn nghĩ viết một chương sách dễ lắm sao, cho dù là có tài liệu tham khảo cả rồi.

PHƯƠNG (trinhphuong...@yahoo.com.vn)

Nếu xét về góc độ pháp lý thì nhóm tác giả của PGS.TS Phan Thị Cúc đã vi phạm. Nhưng nếu xét về góc độ nền giáo dục Việt Nam hiện nay thì điều đó diễn ra hàng ngày. Chúng ta đừng nên "đao to, búa lớn" với những ai đã bị "phanh phui" về việc tương tự thế này mà hãy nhìn nhận lại nền giáo dục của chúng ta, một nền giáo dục còn chạy theo "hình thức".

Bạn đọc (tc...@yahoo.com)

Tôi thấy các ý kiến bênh vực cô Cúc chỉ xuất phát từ các bạn sinh viên ĐH Công nghiệp TP.HCM. Dĩ nhiên khi lòng tự trọng bị tổn thương tất yếu sẽ ảnh hưởng đến uy tín của cả một trường. Đừng biến nơi đây là nơi tranh luận giữa ĐH Công nghiệp TP.HCM và phần còn lại nữa. Hãy để hội đồng chức danh có phán xét của mình.

LONG TRAN (windy...@yahoo.com)

Việc "luộc" sách có trước hay sau khi cấp danh hàm PGS-TS đều không thể đem ra biện hộ được. Nếu như việc "luộc" sách sau khi đã được phong danh hàm PGS-TS thì cần phải xử lý nặng hơn là không có danh hàm. Bởi vì một người có trình độ cao mà còn làm những việc không hay như vậy thì không xứng đáng có được danh hàm PGS-TS. 

DUONG ANH MINH (...duong@gmail.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm