Tòa tạm đình chỉ vụ “bị sa thải, tòa nào xử”

Lý do, ông Sơn gửi đơn trình bày hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến tòa giải quyết vụ án.

Trước đó, tòa này có công văn không chấp nhận yêu cầu của ông Sơn chuyển vụ án về cho TAND huyện Tân Thành (Bà Rịa-Vũng Tàu) giải quyết (Pháp Luật TP.HCM ngày 9-6 đã phản ánh).

Theo hồ sơ, năm 2008, ông Sơn ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn với Công ty AL (sản xuất khí công nghiệp với công việc là lắp đặt các thiết bị cho khách hàng). Nơi làm việc ghi trong hợp đồng là nhà máy công ty ở Khu công nghiệp Phú Mỹ I, huyện Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu (chi nhánh của Công ty AL) và các nơi khác theo yêu cầu công việc.

Đầu năm 2011, khi ông Sơn đang làm trong nhà máy của Công ty AL ở quận 9 (TP.HCM) thì bị công ty sa thải do gia đình kinh doanh ngành nghề tương tự với công ty. Giữa năm 2011, ông Sơn gửi đơn kiện công ty sa thải trái luật đến TAND quận 9. Một năm sau, TAND quận 9 chuyển vụ án đến TAND TP Bắc Ninh giải quyết vì tòa này là nơi có trụ sở của công ty. Tháng 9-2012, TAND TP Bắc Ninh chuyển vụ án ngược lại cho TAND quận 9. Tháng 4-2013, TAND quận 9 lại chuyển vụ án đến TAND huyện Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu (nơi có chi nhánh của công ty) để xử lý. Một năm sau, tòa huyện này lại chuyển vụ án đến TAND TP Bắc Ninh với lý do quan hệ tranh chấp không phát sinh từ hoạt động của chi nhánh...

KIM PHỤNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm