Bao lâu mới nhận trợ cấp thất nghiệp?

Tôi được công ty ở TP.HCM cho nghỉ việc 20 ngày nhưng do bận việc gia đình ở quê tôi chưa đến nhận quyết định thôi việc để làm thủ tục lãnh tiền trợ cấp thất nghiệp. Tôi làm cho công ty được tám năm. Nếu tôi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bao lâu mới được lãnh tiền?

Phạm Thị Lan Chi (ptlannchi1992@yahoo.com)

Luật sư LÊ ĐĂNG LIỆU, Trưởng Văn phòng luật sư Lê Đăng Liệu, trả lời: Căn cứ Nghị định 28 ngày 12-3-2015 của Chính phủ hướng dẫn Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp quy định như sau:

Trong thời hạn ba tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp một bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương - nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Lưu ý, trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, trường hợp của bạn sẽ được giải quyết tiền trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 20 ngày như quy định trên. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.