Chở rắn độc trên xe khách, bị xử lý ra sao?

Theo tôi nhìn thấy thì đó là rắn độc, sau đó tôi có báo cho chủ xe nhưng họ nói sẽ đem bỏ dưới hầm xe. Xin hỏi việc chở theo động vật nguy hiểm như vậy trên xe khách có bị xử lý gì không?

Bạn đọc Hoàng Chí Bình (chibinhhoang@...)

Luật sư Hồ Thị Phùng HânĐoàn Luật sư TP.HCM, trả lời:

Hành vi vận chuyển động vật và hàng hóa có ảnh hưởng đến sức khỏe của hành khách trên xe chở khách sẽ bị xử lý theo Nghị định 46/2016 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Theo đó, điểm a khoản 6 Điều 23 của nghị định này quy định: Phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm là vận chuyển hàng nguy hiểm, hàng độc hại, dễ cháy, dễ nổ hoặc động vật, hàng hóa khác có ảnh hưởng đến sức khỏe của hành khách trên xe chở hành khách.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ một đến ba tháng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.