Chụp ảnh gợi cảm rồi đăng Facebook, có bị phạt?

Hôm qua, trên tài khoản Facebook cá nhân của người mẫu Ngọc Trinh  có tung một số hình ảnh gần như khỏa thân hoàn toàn (ảnh). Gần đây, tôi cũng thấy một số bạn trẻ cũng có xu hướng chụp ảnh khoe thân như vậy, chẳng hạn như bộ ảnh "Tuyệt tình cốc" của nhóm bạn trẻ ở hải Phòng. Cá nhân tôi thấy những hình ảnh này rất phản cảm. Cho tôi hỏi, việc một người chụp và đăng những hình ảnh thỏa thân lên mạng xã hội có bị xử phạt hay không?

Trần Ngọc Diệp (diepngoc_tran@...)

Một trong những bức ảnh kín đáo Ngọc Trinh mới chụp và đăng trên trang cá nhân.

Luật sư NGUYỄN THẾ TÂN, Đoàn luật sư Tây Ninh, trả lời: tại điểm a, c khoản 1 Điều 3 thông tư 01/2016 của Bộ VH-TT&DL quy định người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; người đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu không được chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông...

Tuy nhiên, Thông tư 10/2016 của Bộ  VH-TT&DL sau đó (có hiệu lực từ ngày 1-1-2017) đã bãi bỏ những quy định tại điều 3 của thông tư 01/2016 nói trên. 

Vì vậy, việc các người mẫu chụp những hình ảnh ít vải nói trên không vi phạm pháp luật. Nếu bạn thấy phản cảm và  không thích thì đừng xem, đồng thời bản thân tránh chụp những hình ảnh như thế thì mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm