Có cần đưa xe theo khi đi làm thủ tục sang tên?

Nay tôi muốn làm thủ tục sang tên xe cho tôi thì có cần đem xe đến cơ quan công an không?

Bạn đọc có địa chỉ email Vohoaianbaby@...

Theo Điều 12 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về việc đăng ký xe thì việc sang tên, di chuyển xe đi tỉnh, TP trực thuộc trung ương khác thực hiện như sau: Tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe đến cơ quan đăng ký xe ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe để làm thủ tục, không phải đưa xe đến kiểm tra nhưng phải xuất trình giấy tờ của chủ xe và nộp hồ sơ.

Giấy tờ của chủ xe là người Việt Nam thì gồm một trong những giấy tờ sau:

Chứng minh nhân dân (CMND). Trường hợp chưa được cấp CMND hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong CMND không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình sổ hộ khẩu.

Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo giấy chứng minh Công an nhân dân; giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có giấy chứng minh Công an nhân dân, giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ hai năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

Chủ xe là người Việt Nam định cư ở nước ngoài về sinh sống, làm việc tại Việt Nam xuất trình sổ tạm trú hoặc sổ hộ khẩu và hộ chiếu (còn giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị thay hộ chiếu.

Hồ sơ nộp kèm theo gồm:

- Hai giấy khai sang tên, di chuyển xe (mẫu số 04 ban hành kèm theo thông tư này).

- Giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe.

- Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe theo quy định tại khoản 1 Điều 10 thông tư này.

Trường hợp di chuyển nguyên chủ đi tỉnh, TP trực thuộc trung ương khác, phải có quyết định điều động công tác hoặc sổ hộ khẩu thay cho chứng từ chuyển quyền sở hữu xe.

Như vậy, theo trường hợp của bạn thì khi đi làm thủ tục sang tên xe bạn không cần mang xe theo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.