Có được bảo hiểm thanh toán làm răng giả không?

Sắp tới cháu phải vào bệnh viện (BV) để lắp răng giả, xin hỏi cháu có được hưởng BHYT không?

Bạn đọc Thanh Tâm (Nghệ An)

Bảo hiểm xã hội TP.HCM trả lời: Quỹ BHYT không thanh toán chi phí khám, chữa bệnh (KCB) BHYT trong trường hợp sử dụng vật tư y tế thay thế bao gồm chân tay giả, mắt giả, răng giả, kính mắt, máy trợ thính, phương tiện trợ giúp vận động trong KCB và phục hồi chức năng.

Vì vậy, trường hợp của bạn sẽ không được quỹ BHYT thanh toán chi phí lắp răng giả.

Khám BHYT khác tuyến có được thanh toán?

Cháu tham gia BHYT học sinh-sinh viên, có đăng ký KCB ban đầu tại BV quận 3. Cháu qua BV ĐH Y Dược khám thì bị từ chối không nhận BHYT, cháu phải đóng toàn bộ tiền khám và thuốc tại BV này. Theo cháu được biết thì từ ngày 1-1-2016, người có thẻ BHYT được quyền khám khác tuyến, vì sao BV ĐH Y Dược không nhận khám bảo hiểm như trường hợp của cháu?

Bạn đọc Minh Hải (TP.HCM)

Bảo hiểm xã hội TP.HCM trả lời: Từ ngày 1-1-2016 chỉ thực hiện thông tuyến huyện trên toàn quốc. Trường hợp tự đi KCB tại BV tuyến tỉnh, người tham gia BHYT được thanh toán 60% chi phí điều trị nội trú đến ngày 31-12-2020. Việc thông tuyến tỉnh trong điều trị nội trú trên toàn quốc sẽ thực hiện vào ngày 1-1-2021.

Do BV ĐH Y Dược TP.HCM là BV tuyến tỉnh nên khi tự đi KCB ngoại trú tại BV này, bạn sẽ không được quỹ BHYT thanh toán.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.