Con còn nhỏ, chồng không có quyền ly hôn?

Chúng tôi cưới nhau năm 2011 (có đăng ký kết hôn). Gần đây, tôi phát hiện cô ấy qua lại với người tình cũ nên tôi muốn ly hôn và giành quyền nuôi con (bảy tháng tuổi). Khi hỏi thủ tục ly hôn thì chị cán bộ tòa giải thích là con còn nhỏ nên tôi không được ly hôn mà phải chờ khi bé được 12 tháng thì tôi mới có quyền này? 

Trần Văn Hùng (tvanhung_tranhung@yahoo.com)

Luật sư TRẦN CÔNG LY TAO, Trưởng văn phòng luật sư Trần Công Ly Tao (TP.HCM), trả lời: Theo Điều 51 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014, thì vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu tòa án giải quyết việc ly hôn.

Tuy nhiên, điều luật này cũng quy định trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi thì chồng không có quyền yêu cầu ly hôn. Quy định này chỉ hạn chế quyền yêu cầu ly hôn của người chồng chứ không hạn chế quyền của người vợ.

Như vậy, căn cứ vào quy định nêu trên, cán bộ tòa án giải thích với ông về việc ông không có quyền yêu cầu ly hôn là đúng pháp luật. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.