Dân Cần Giờ có được khoan giếng lấy nước?

Trong trường hợp không thể khoan giếng thì nên sử dụng nguồn nước nào để đảm bảo sức khỏe?

Một số hộ dân xã Long Hòa, Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP.HCM)

TS-BS Lê Văn Nhân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, trả lời: Do đặc trưng của Cần Giờ là vùng duyên hải ven biển nên nguồn nước giếng có độ mặn cao, không thể sử dụng được. Vì vậy, việc khoan giếng ở đây là không khả thi.

Do không thể sử dụng nguồn nước từ giếng khoan nên các hộ dân ở đây được cấp nước từ nước máy trực tiếp và nước máy qua ghe, sà lan vận chuyển bơm lên các vệ tinh trung chuyển nước và cấp qua các tuyến ống. Do nước máy khi đến được người dân huyện Cần Giờ phải qua quá trình bảo quản trong khoang chứa, bể chứa nên trước khi sử dụng phải đun sôi đến nhiệt độ 100 độ C. Khi nghi ngờ chất lượng nguồn nước, người dân có thể báo trạm y tế xã, UBND huyện Cần Giờ, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích huyện Cần Giờ hoặc qua đường dây nóng của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM 0938.060.869.

Tuy nhiên, bà con cứ yên tâm. Bởi vì nước trước khi bơm vào khoang chứa ghe, sà lan đều được Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích huyện Cần Giờ giám sát. Bên cạnh đó, định kỳ sáu tháng/lần, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, Phòng Y tế huyện Cần Giờ, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Cần Giờ đều kiểm tra và lấy mẫu nước xét nghiệm đánh giá chất lượng.

TRẦN NGỌC ghi

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm