Điều chỉnh số CMND trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Trước đây, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của tôi ghisố CMND cũ nhưng hiện nay tôi đã chuyển hổ khẩu sang nơi khác và đổi CMND mới.Tôi muốn điều chỉnh số CMND trên giấy chứng nhận này nênđã xin giấy xác nhận của công an địa phươngvề việc thay đổi số CNMD. Vậy tôi có cần phải xin xác nhậnUBND xã về việc nàynữa không?

Võ Anh Cần (thanhcan985016@gmail.com)

Luật sư PHẠM ĐÌNH HƯNG, Đoàn luật sư TP.HCM, trả lời: Theo quy định tại Khoản 6 Điều 9 Thông tư 24 ngày 19-5-2014 của Bộ Tài nguyên môi trường quy định về hồ sơ địa chính thì hồ sơ đăng ký biến động về sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ) gồm có:

- Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liềnvớiđất (theo mẫu)

- Bản gốc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp;

- Bản sao giấy CMND và sổ hộ khẩu hoặc giấy tờ khác chứng minh thay đổi nhân thân đối với trường hợp thay đổi thông tin về nhân thân của người có tên trên giấy chứng nhận.

Như vậy, nếu bạn muốn điều chỉnh số CMND trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì bạn có thể nộp hồ sơ kèm bản sao CMND và giấy xác nhận của cơ quan công an có thẩm quyền về việc thay đổi số CMND là được mà không cần xin xác nhận của UBND cấp xã về việc được cấp mới CMND.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm