Gãy gương chiếu hậu, bị phạt nhiêu?

Tôi chạy xe máy ra đường và có gắng gương chiếu hậu hai bên nhưng gương bên trái bị gãy chưa kịp lắp lại và bị cảnh sát giao thông thổi phạt 80.000 đồng là đúng hay sai? 

Mo (tuyetmuaroi2014@yahoo.com) 

Luật sư LÊ ĐĂNG LIỆU, Đoàn luật sư TP,HCM, trả lời: Theo Luật Giao thông đường bộ quy định,  một trong các điều kiện người điều khiển xe máy lưu thông ra đường thì phải đảm bảo đó là có đủ gương chiếu hậu và các trang bị, thiết bị khác đảm bảo tầm nhìn cho người điều khiển...

 Cụ thể tại điểm a khoản 1 Điều 17 Nghị định 46/2016 của Chính phủ (có hiệu lực ngày 1-8-2016), người điều khiển sẽ bị xử phạt tiền từ 80 đến 100 ngàn đồng do lỗi vi phạm gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng.

Mặc dù bạn có lắp gương chiếu hậu hai bên nhưng gương bên trái bị gãy thì người chạy xe không thể quan sát từ phía sau nên không có tác dụng giúp an toàn khi lưu thông. Như vậy, bạn bị xử phạt 80 ngàn đồng về lỗi trên là đúng pháp luật. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.