Giá thuê khu dự án đã tăng, không thất thu ngân sách

Tuy nhiên, sau đó thì Văn phòng UBND quận chỉ cho thuê với giá 20 triệu đồng/tháng, tiếp đó nâng lên 50 triệu đồng/tháng. Như vậy, việc quận giảm giá thuê mặt bằng xuống đã làm thất thoát một số tiền không nhỏ cho ngân sách nhà nước.

Mặt khác theo tôi, Văn phòng UBND quận chỉ là đơn vị hành chính, không phải là đơn vị kinh tế chuyên môn. Do vậy, việc ký hợp đồng cho thuê nên giao cho một đơn vị kinh tế quản lý, khai thác thì mới đúng chuyên ngành, mới có hiệu quả.

Hơn nữa, tôi được biết mặt bằng trên được giao cho quận làm trung tâm văn hóa để phục vụ người dân nhưng quận lại cho thuê mà không thực hiện dự án là không hợp lý.

Hoàng Thảo (Cư xá Đồng Tiến, phường 14, quận 10, TP.HCM)

Ông NGUYỄN ĐỨC TRỌNG, Chủ tịch UBND quận 10, cho biết: Sau khi nhận khu đất lô B5-C30 để đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hóa Hòa Bình, UBND quận đã tổ chức thi chọn thiết kế, lập các thủ tục đầu tư dự án xây dựng theo quy định. Hiện quận mới thực hiện xong khâu thiết kế và đang khẩn trương triển khai xây dựng dự án để trình cơ quan chức năng phê duyệt. Do việc lập thủ tục đầu tư dự án phải có một thời gian nhất định và nhằm tránh phát sinh tệ nạn xã hội, đảm bảo tình hình an ninh trật tự khi bỏ đất trống, quận có chủ trương tạm khai thác cho thuê trong thời gian chờ thực hiện dự án.

Khi tiếp nhận khu đất, Công ty Bình An có đề xuất với Văn phòng UBND quận hạ giá cho thuê xuống để công ty có kinh phí sửa chữa cải tạo lại mặt bằng. Đến tháng 1-2015, Văn phòng UBND quận đã điều chỉnh hợp đồng thuê với giá mới là 100 triệu đồng/tháng. Về kiến nghị giao cho đơn vị kinh tế khai thác quản lý khu đất trên, quận xin ghi nhận để làm tốt nhiệm vụ.

NGUYỄN HIỀN ghi

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.