Hơn 10 năm chưa được thi hành án vì… chờ tòa

Năm 2006, tôi có đơn yêu cầu Chi cục Thi hành án (THA) dân sự quận 8 buộc bà Lê Ngọc Sương và ông Dương Văn Hoành THA trả cho tôi hơn 200 triệu đồng theo bản án đã có hiệu lực pháp luật trước đó. Sau khi có đơn đề nghị THA thì Chi cục THA quận 8 đã tiến hành xác minh điều kiện THA và có công văn ngăn chặn việc mua bán căn nhà của hai người này để đảm bảo THA. Tuy nhiên, sau đó TAND quận 8 tiến hành thụ lý giải quyết tranh chấp mua bán căn nhà trên giữa bà Sương, ông Hoành đối với bên thứ ba nên THA ra thông báo tạm đình chỉ vì tòa đang thụ lý cho đến nay.

Việc Chi cục THA dân sự quận 8 tạm đình chỉ và chờ giải quyết của tòa như vậy có đúng không? Vì bản án của tôi có hiệu lực từ năm 2004, còn việc tranh chấp căn nhà nói trên diễn ra sau này. Sự việc kéo dài hơn 10 năm nay nhưng không thấy THA tiếp tục thực hiện khiến quyền lợi của tôi bị ảnh hưởng. Giờ tôi lớn tuổi, đi lại khó khăn, nếu THA không thực hiện sớm không biết đến khi chết tôi nhận lại được tiền chưa nữa.

Lý Thu Ngàn (321 Bến Bình Đông, phường 15, quận 8, TP.HCM)

Ông TRẦN ĐÌNH HOÀNG, Chi cục trưởng Chi cục THA dân sự quận 8, trả lời: Sau khi chấp hành viên có công văn ngăn chặn căn nhà đối với bà Sương và ông Hoành thì TAND quận 8 thụ lý giải quyết tranh chấp mua bán căn nhà nói trên với hai người khác. Hiện nay, căn nhà trên là tài sản duy nhất của bà Sương và ông Hoành nhưng đang tranh chấp, tòa thụ lý hồ sơ và vẫn chưa giải quyết xong. Vì thế, Chi cục THA dân sự quận 8 chưa thể tiến hành kê biên, phát mại để đảm bảo THA cho bà Ngàn được mà phải đợi bản án của tòa.

Tuy nhiên, chấp hành viên thụ lý hồ sơ xác minh và được biết hiện ông Hoành đang công tác tại một cơ quan nhà nước ở quận 6. Vừa qua, THA đã có văn bản gửi đơn vị này và thông báo sẽ tiến hành THA bằng cách trừ 30% lương/tháng của ông này để trả cho bà Ngàn. Sắp tới, khi nào có quyết định thì sẽ mời bà Ngàn lên để thông báo.

MINH QUÝ ghi

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.