Không rút được tiền nhưng tài khoản bị trừ: Chỉ còn biết kiện!

Trong tháng 5, hai lần tôi đi rút tiền tại trụ ATM trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh và cả hai lần đều không nhận được tiền nhưng vẫn bị trừ vào tài khoản. Lần thứ nhất, ngày 11-5-2015, khi rút 300.000 đồng thì màn hình ATM thông báo không đủ số tiền để thực hiện giao dịch và trả lại thẻ (số dư trong tài khoản lúc này còn khoảng 600.000 đồng). Ngay sau đó, tôi nhận được tin nhắn từ tổng đài ACB gửi vào số điện thoại của tôi thông báo giao dịch đã thực hiện thành công và tài khoản của tôi bị trừ 301.100 đồng (gồm số tiền rút và phí rút).

Lần thứ hai, ngày 18-5, tôi dùng thẻ visa rút tiền tại trụ ATM của ACB trên quốc lộ 13 Chi nhánh Bình Triệu. Tôi nhấn lệnh rút số tiền 3.950.000 đồng và màn hình máy ATM thông báo giao dịch không thành công và trả lại thẻ. Ngay sau đó, tổng đài ACB gửi tin nhắn tới số điện thoại của tôi thông báo giao dịch đã thực hiện thành công và tài khoản của tôi bị trừ 3.950.000 đồng. Ngay sau đó, tôi vào Chi nhánh ACB Bình Triệu gặp nhân viên dịch vụ thẻ thì được thông báo giao dịch thực hiện thành công. Họ cho biết giao dịch của tôi đã thực hiện vào thời điểm mạng của ngân hàng bị lỗi.

Anh Nguyễn Văn Phúc, khu phố 7, phường Hiệp Bình Chánh,
Thủ Đức, TP.HCM

Ông Nguyễn Thanh Toại, Phó Tổng Giám đốc ACB, trả lời: Trung tâm thẻ căn cứ vào dữ liệu để cung cấp cho khách hàng. Cụ thể, lần khiếu nại thứ nhất ACB cũng đã cho khách hàng xem video cho thấy sau khi rời trụ ATM, ATM đã trả số tiền trên ra. Ngay sau đó, một khách hàng nữa bước vào đã cầm số tiền trên để trước mặt màn hình. Việc khách hàng yêu cầu cho xem lại video cận cảnh màn hình ATM vào thời điểm đó là điều không thể. Camera chỉ có thể quay lại toàn cảnh ATM chứ không chụp được vào màn hình. ATM ở Việt Nam hay bất cứ quốc gia nào trên thế giới là được lập trình chi tiết chứ không can thiệp được bởi con người. Nếu thẻ hết tiền thì báo hết tiền chứ không thể báo hết tiền mà tiền lại chạy ra. Hay báo giao dịch không thành công nhưng vẫn có tiền được. Chúng tôi cũng đã cố gắng để giải quyết hỗ trợ khách hàng nhưng trung tâm thẻ cũng phải căn cứ trên dữ liệu báo về và hình ảnh tại nơi khách hàng rút tiền. Nếu khách hàng cảm thấy không thỏa đáng có quyền khởi kiện.

YT ghi

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.