Kinh doanh gây ồn ào quá 10 giờ đêm sẽ bị phạt

Gần nhà tôi có một quán nhậu. Quán này mở cửa từ 17 giờ đến tận 24 giờ mới đóng. Mỗi tối dân nhậu tập trung đến đây ăn uống, nhậu nhẹt, hò hét inh ỏi. Chẳng những thế, thỉnh thoảng chủ quán còn thuê dàn nhạc sống để phục vụ khách. Những người dân trong khu vực báo lên chính quyền địa phương xử lý nhưng chỉ được vài ngày rồi đâu lại vào đó.

Tôi xin hỏi những quán ăn hoạt động đêm khuya ảnh hưởng đến người khác có bị xử phạt không và mức phạt như thế nào?nguyenvandung…@yahoo.com

Luật sư Lê Văn Phiến, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Những gia đình phải sống gần nơi các điểm kinh doanh phát ra tiếng ồn thì thật là khó chịu. Chính vì vậy, pháp luật đã có quy định để bảo vệ không gian chung của mọi người. Theo điểm a khoản 1 Điều 6 Nghị định 167/2013 quy định phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 100.000-300.000 đồng đối với một trong những hành vi như gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau.

Ngoài ra, theo quy định tại khoản 2 và 3 Điều 6 của nghị định trên thì đối với hành vi dùng loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc các phương tiện khác để cổ động ở nơi công cộng mà không được phép của các cơ quan có thẩm quyền sẽ bị phạt tiền 300.000-500.000 đồng đối với hành vi.

Hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại khoản 2 này. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.