Mua nhà khi độc thân, giờ bán phải hỏi ý vợ?

Trước đây, tôi ký hợp đồng có mua căn hộ chung cư và đã được cấp giấy hồng đứng tên mình tôi. Nay tôi muốn bán căn hộ này nên đi hỏi thủ tục mua bán thì công chứng viên hướng dẫn phải có sự đồng ý của vợ tôi. Tôi ký hợp đồng mua nhà trước khi lấy vợ mà giờ bàn thì phải hỏi ý vợ tôi sao?

Than Phuong (ppptran1123@gmail.com

 Ông NGUYỄN TRÍ HOÀ, Trưởng phòng công chứng 1 (TP.HCM), trả lời: Ở đây, vấn đề bạn hỏi được chia làm hai trường hợp:

Trường hợp 1 là nếu căn hộ chung cư bạn mua được cấp giấy trước khi đăng ký kết hôn thì đây là tài sản riêng của bạn và bạn có quyền bán mà không cần có ý kiến của người vợ (trừ trường hợp đây là nhà ở duy nhất của vợ chồng thì phải có sự thoả thuận của người vợ, theo quy định tại điều 31 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014).

Trường hợp thứ hai: Ngược lại, mặc dù hợp đồng mua căn hộ chung cư được ký trước khi đăng ký kết hôn, nhưng giả sử bạn mới trả góp một phần tiền và một phần khác được trả sau khi đăng ký kết hôn, thì việc công chứng viên yêu cầu phải có ý kiến của người vợ là phù hợp quy định của pháp luật.  

Như vậy, bạn xem mình thuộc trường hợp nào để chứng minh với công chứng viên về căn hộ chung cư mà bạn muốn bán.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.