Nghỉ việc cũ, có việc làm mới thì được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Năm nay tôi 26 tuổi và đã làm việc cho công ty được 4 năm. Vừa qua, tôi xin nghỉ việc ở công ty cũ và tôi cũng có việc làm ở công ty mới. Trường hợp của tôi có được nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp hay không?

Vũ Thanh Tâm(tamvu735@yahoo.com)

Luật sư NGUYỄN TIẾN MẠNH, Đoàn luật sư TP.HCM, trả lời: Căn cứ khoản 4 Điều 3 Luật việc làm năm 2013, thì bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Theo Điều 49 Luật trên quy định người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo đúng quy định pháp luật.

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn, có xác định thời hạn; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Trường hợp của bạn khi nghỉ việc ở công ty cũ và có việc làm ngay ở công ty mới (tức là không có thời gian thất nghiệp theo mục 4 như quy định trên) nên không đủ điều kiện để hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Như vậy, đối chiếu quy định trên thì bạn không được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm