Nuôi heo xả nước thải gây ô nhiễm, mức phạt sao?

Chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Tôi xin hỏi hành vi xả nước thải có bị xử lý không?

Trần Thị Hường (email nguyenhanh…@yahoo.com)

Luật sư Nguyễn Thị Diệu HiềnĐoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Căn cứ vào Điều 13 Nghị định 155/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải tùy mức độ nghiêm trọng mà bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300.000 đến 950 triệu đồng.

Ngoài ra, phạt tăng thêm 10% của mức phạt tiền cao nhất đã chọn đối với các hành vi vi phạm tương ứng với mỗi thông số môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật từ 1,1 đến dưới 1,5 lần; 20% đối với mỗi thông số môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật từ 1,5 đến dưới hai lần...

Bên cạnh đó, cơ sở gây ô nhiễm còn có thể bị đình chỉ hoạt động và thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.