Tập thể dục gây ồn hàng xóm?

Tập thể dục gây ồn hàng xóm?

Hằng ngày, vào khoảng 5 giờ 30 sáng, hàng xóm nhà tôi tụ tập đông người để tập thể dục. Họ hô hét gây ồn ào làm ảnh hưởng tới những gia đình bên cạnh. Tôi đi làm theo ca nên cần ngủ vào thời gian này. Mặc dù tôi đã nhiều lần góp ý nhưng họ vẫn cứ làm ồn. Cho tôi hỏi việc làm của họ có bị vi phạm gì không và tôi phải làm gì?

Bùi Thanh Tôn (Buithanhton123@gmail.com)

Luật sư CHÂU QUÝ QUỐC, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời:

Khoản 1 Điều 6 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ về xử phạt đối với hành vi vi phạm bảo đảm sự yên tĩnh chung đã quy định: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau.

Như vậy, việc hàng xóm của bạn tập thể dục gây ồn áo trước 6 giờ là đã có hành vi vi phạm pháp luật hành chính. Bạn có quyền yêu cầu cơ quan có thẩm quyền giải quyết xử lý vi phạm theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.