Trạm trộn bê tông giết chết con rạch

Ở hai khu phố này có một con rạch dẫn nước ra sông lớn, người dân sống xung quanh cũng lấy nước từ con rạch này để phục vụ việc trồng trọt. Cách đây khoảng ba năm, một doanh nghiệp đã đến đây làm trạm trộn bê tông. Trạm đã xả nước thải trực tiếp ra con rạch chung của người dân khiến khu vực này ô nhiễm nghiêm trọng.

Bà Nguyễn Thị Hồng, tổ trưởng tổ dân phố 39, phường An Phú Đông, cho biết: “Công ty trộn bê tông này hầu như hoạt động 24/24 giờ, những chất cặn bã, xi măng non… thải trực tiếp ra rạch khiến nước ở đây ô nhiễm. Đa số người dân ở đây dùng con rạch này làm hệ thống thoát nước nhưng nước xi măng xả ra cứ một, hai ngày là nó đóng cục lại làm nước không thoát ra ngoài được. Khi gặp mưa, cả khu vực bị ngập, ứ nước lại hôi thối lắm. Mỗi lần họp dân đều kiến nghị xử lý tình trạng này. Dù chính quyền có yêu cầu công ty này tiến hành nạo vét để khai thông dòng chảy nhưng chỉ được vài ngày là tình trạng này lại tiếp diễn như cũ. Dân trong khu vực này phần lớn là nông dân, chủ yếu làm nghề nuôi cá, trồng trọt nhưng từ khi công ty trộn bê tông này xuất hiện thì không làm được gì cả. Nhà tôi có cái hồ rộng nuôi cá tra nhưng nước ở đây nhiễm xi măng quá cá không sống nổi và tôi phải bỏ nghề”.

Nước từ trạm trộn bê tông rỉ ra làm con rạch khu phố 3 và 5, phường An Phú Đông, quận 12 bị ô nhiễm nặng. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

“Tôi có mấy trăm mét vuông đất, lúc trước trồng cây cho thu hoạch khá. Nhưng giờ cây chết sạch vì nước ở đây ô nhiễm quá. Hiện khu đất này tôi bỏ hoang chứ không thể làm gì được. Gia đình tôi chẳng những bị mất nguồn thu nhập mà chỗ ở cũng bị ảnh hưởng bởi nguồn nước thải và bụi xi măng từ máy trộn bê tông bay ra” - bà Nguyễn Thị Lan, nhà ở khu phố 3, phường An Phú Đông, bức xúc.

Trao đổi với PV, ông Bùi Minh Tân, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú Đông, quận 12, nói: “Tôi mới chuyển về phường công tác được hơn một năm và trước đây chưa nghe báo cáo lại. Vừa rồi khu phố đã có báo cáo về tình trạng trên. Sắp tới phường sẽ kết hợp với Phòng TN&MT, Phòng Kinh tế quận tiến hành kiểm tra trạm trộn bê tông trên và sẽ xử lý theo quy định”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm